‘กกท.’ วางคอนเซ็ปต์ ‘ออสการ์วงการกีฬา’ จัดใหญ่งานวันกีฬาชาติ 2564

‘กกท.’ วางคอนเซ็ปต์ ‘ออสการ์วงการกีฬา’ จัดใหญ่งานวันกีฬาชาติ 2564

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 โดยมีคณะผู้บริหาร กกท. และคณะกรรมการจัดงาน ร่วมประชุม ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564

ที่ประชุมมีมติเห็นชอบกำหนดจัดงาน “วันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2564” เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้แก่นักกีฬา บุคลากรทางการกีฬา และองค์กรกีฬาที่สร้างคุณประโยชน์ และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ในวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กกท.

โดยมีกิจกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาร่วมกับ 14 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และฝ่าย/สำนักต่างๆ ในการจัดกิจกรรมกีฬา รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ในสัปดาห์วันกีฬาแห่งชาติ วันที่ 11-15 ธันวาคม 2564 ซึ่งประกอบด้วยการแข่งขันกีฬา จาก 14 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ภายในพื้นที่ กกท. ได้แก่ ฟุตบอล(ทีมอาวุโส), เทควันโด, ยูโด, ยิงธนู, บาสเกตบอล, เทเบิลเทนนิส, เอ็กซ์ตรีม, เปตอง, เทคบอล, บอคเซีย, ยิงปืน, ยิงเป้าบิน, ปีนหน้าผา และซอฟท์เทนนิส

โดยนักกีฬาทุกคนจะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ATK) และมีผลตรวจเป็นลบ ถึงจะร่วมการแข่งขันได้ ส่วนผู้เข้าชมจะต้องผ่านจุดคัดกรองอย่างเข้มงวด ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขของ ศบค. กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด รวมถึงการจัดกิจกรรมกีฬาในส่วนภูมิภาค 76 จังหวัด, การจัดกิจกรรมสัมมนาวันกีฬาแห่งชาติ เรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาสำคัญไฉน ระหว่างวันที่ 13-16 ธันวาคม 2564 ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.

Advertisement

การจัดตั้งบูทกิจกรรมการให้ความรู้ เรื่องสารต้องห้ามทางการกีฬา ระหว่างวันที่ 13-16 ธันวาคม 2564 ที่บริเวณชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท., การจัดเสวนาวิชาการสัปดาห์วันกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2564 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. ฯลฯ โดยจะมีการแถลงข่าวการจัดงาน “วันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2564” อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังร่วมพิจารณารูปแบบแนวทางการจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่นให้ออกมาในรูปแบบงานออสการ์ของวงการกีฬา เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติแก่นักกีฬาดีเด่นทั้งหลายที่สร้างคุณประโยชน์และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ สำหรับการแสดงในพิธีนั้นจะเน้นการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและกีฬามวยไทยไปสู่โอลิมปิก โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ T-Sports 7 และฟรีทีวี 2 ชั่วโมง

ทั้งนี้ รูปแบบการจัดงาน วันกีฬาแห่งชาติในปีนี้ จะเป็นการจัดกิจกรรมเต็มรูปแบบ ในลักษณะ “กิจกรรมกีฬาสีขาว” ที่จะนำร่องเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมแบบรักษาความสะอาด สะดวก ปลอดภัย และห่วงใยสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image