‘อิหร่าน-ออสเตรเลีย-จีน-ญี่ปุ่น’ ทีมวางเอเชียคัดวอลเลย์ชายชิงแชมป์โลก

นักวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยที่มีคิวลงสู้ศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก 2018 รอบคัดเลือก โซนอาเซียน กับพม่าและเวียดนาม ที่ จ.นครปฐม ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม เพื่อคัดเอาทีมแชมป์เข้าไปสู่รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย

โดยสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชียได้วางเจ้าภาพในรอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนียไว้ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มเอ ที่ประเทศอิหร่าน โดยมีอิหร่าน ทีมอันดับ 8 ของโลก และจีน ทีมอันดับ 19 ของโลกไปรออยู่แล้ว ส่วนกลุ่มบี ที่ประเทศออสเตรเลีย มีออสเตรเลีย อันดับ 13 ของโลกและญี่ปุ่น อันดับ 14 ของโลกเข้ารอบไปอยู่แล้ว ซึ่งจัดจากอันดับโลกของแต่ละทีม และจะมีการคัดเลือกรอบโซนต่างๆ ของเอเชีย 6 โซน เอาแชมป์แต่ละโซนเข้ารอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนียอีกครั้ง แต่ยังไม่กำหนดวันเวลาในการแข่งขัน สำหรับโควต้าของโซนเอเชีย/โอเชียเนียจะคัดเอา 4 ทีม(แชมป์และรองแชมป์กลุ่ม)ไปร่วมแข่งขันรอบสุดท้าย ที่อิตาลีและบัลแกเรีย

น.ท.มนต์ชัย สุภจิรกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า ในรอบคัดเลือกโซนอาเซียนนั้นไทยผ่านพม่าและเวียดนามแน่นอน เพราะไทยเอาชนะในซีเกมส์ได้ตลอด แต่ในโซนเอเชีย/โอเชียเนียถือว่าหนักมาก เนื่องจากมีทีมชั้นนำอยู่หลายทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image