‘พีพีทีวี’ ยิงสด ‘ปืนใหญ่’ บู๊ ‘สาลิกา’ พ่วง บุนเดส และไทยลีก ‘สุพรรณบุรี’ ชน ‘แบงค็อก’

‘พีพีทีวี’ ยิงสด ‘ปืนใหญ่’ บู๊ ‘สาลิกา’ พ่วง บุนเดส และไทยลีก ‘สุพรรณบุรี’ ชน ‘แบงค็อก’

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 โบกมือลาสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายน ต้อนรับลมหนาวด้วยศึกฟุตบอลลีกชั้นนำที่ไม่ควรพลาด เปิดหัววันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน ด้วยศึกพรีเมียร์ลีก แมตช์กู้ศักดิ์ศรี อาร์เซน่อล พบ นิวคาสเซิ่ล เวลา 19.30 น. ต่อด้วย บุนเดสลีก้า โวล์ฟสบวร์ก พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เวลา 21.30 น. จากนั้น วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน ศึกไฮลักซ์รีโว่ ไทยลีก สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เวลา 18.30 น. และปิดท้ายด้วย แฟร้งค์เฟิร์ต พบ อูนิโอน เบอร์ลิน เวลา 21.30น.

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่แรกของสัปดาห์ วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน การพบกันของ 2 ทีมที่กำลังต้องการชัยชนะ เพื่อกู้ศักดิ์ศรี และความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง “ปืนใหญ่”อาร์เซน่อล เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม รอรับ “สาลิกาดง”นิวคาสเซิ่ล ผู้มาเยือนจากท้ายตาราง ฝั่งเจ้าบ้าน อาร์เซน่อล หลังกุนซือหนุ่ม มิเกล อาร์เตตา พาทีมกลับเข้าฝั่ง พร้อมด้วยฟอร์มอันร้อนแรงแบบฉุดไม่อยู่ ไม่แพ้ใครมา 10 นัดต่อเนื่องทุกรายการ

จนกระทั่งเบรกทีมชาติ และต้องกลับมาชนของแข็งไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งพวกเขาพ่ายแบบหมดรูปให้กับ ลิเวอร์พูล 4-0 แต่โชคยังดีที่กลุ่มทีมลุ้นอันดับด้วยกันต่างพลาดท่า ทำให้พวกเขายังคงยึดอยู่ที่อันดับที่ 5 ของตารางอย่างเหนียวแน่น พร้อมได้โอกาสโกยแต้มอีกครั้งในสัปดาห์นี้ เมื่อผู้มาเยือนคือ นิวคาสเซิ่ล ทีมที่เป็นกระแสโด่งดังในวงการฟุตบอลไปทั่วโลกจากการที่กลุ่มทุนเศรษฐีจากซาอุดีอาระเบียเข้าเทกโอเวอร์สโมสร ทำให้พวกเขากลายเป็นสโมสรที่มีเจ้าของรวยที่สุดในโลก

โดยภารกิจแรกที่เกิดขึ้น คือ การปลด สตีฟ บรูซ พ้นเก้าอี้กุนซือ และมอบหมายให้ แกรม โจนส์ คุมทัพชั่วคราว จนกระทั่งแต่งตั้งให้ เอ็ดดี้ ฮาว เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ โดยเซ็นสัญญาจนถึงปี 2024 แต่ดูเหมือนว่าทัพสาลิกาดงก็ยังฟอร์มไม่ฟื้นเสียที เพราะพวกเขาที่ลงเล่นไปแล้ว 12 นัด ก็ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยแม้แต่แมตช์เดียว การต้องบุกไปเยือนทีมรังปืนใหญ่ที่กำลังหาที่ระบาย เพื่อเค้นฟอร์มในสัปดาห์นี้ จึงเป็นเหมือนภารกิจที่หนักอึ้ง มาร่วมลุ้นกันว่าชัยชนะในเกมนี้ จะเป็นการปลุกชีพ ฝูงสาลิกา หรือ กระตุ้นเครื่องยนต์ ทีมปืนใหญ่ ให้กลับมาเดินหน้าลุยอีกครั้ง

Advertisement

จากนั้นในวันเดียวกันข้ามมาชม ศึกบุนเดสลีก้า คู่เดือด “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ทีมที่กำลังมีลุ้นท็อปโฟร์ จะเปิดบ้านพบ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองจ่าฝูงฟอร์มแรงที่กำลังไล่ล่าแต้ม และช่วงชิงโอกาสขึ้นสู่หัวตาราง

ต่อด้วย วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน มันกันตั้งแต่หัววันกับ ศึกรีโว่ ไทยลีก แมตช์สุดท้ายของ เลกแรก “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ที่พึ่งได้กำลังใจจากชัยชนะในแมตช์ที่แล้ว คราวนี้ต้องเปิดบ้านรับศึกหนักพบ “แข้งแทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงที่สุดในเวลานี้ ก่อนจะปิดท้ายสัปดาห์ด้วยศึกบุนเดสลีกาอีกแมตช์ที่ต้องไม่พลาด “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ที่กำลังมั่นใจสุดๆ จะเปิดบ้านท้าชน “หนุ่มโรงงานเหล็ก” อูนิโอน เบอร์ลิน ทีมในกลุ่มลุ้นท็อปโฟร์

ต้อนรับลมหนาวด้วยความันส์ของศึกฟุตบอลลีกชั้นนำตลอดสุดสัปดาห์นี้ ถ่ายทอดสดให้ชมฟรี ทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือสามารถรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.pptvhd36.com

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image