‘มาริโอ’ เตือนแข้ง ‘กิเลนผยอง’ ห้ามประมาท ‘สวาทแคท’ เด็ดขาด หากหวังคว้าชัย

‘มาริโอ’ เตือนแข้ง ‘กิเลนผยอง’ ห้ามประมาท ‘สวาทแคท’ เด็ดขาด หากหวังคว้าชัย

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 15 คู่ระหว่าง “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 จะเปิดสนามธันเดอร์โดม พบกับ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 8 ในวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18.00 น. โดย เมืองทอง สะดุดมาในเกมลีกนัดล่าสุด หลังบุกแพ้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ส่วน โคราช ฟอร์มแผ่ว ไม่ชนะมา 3 เกมติดต่อกัน

มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยก่อนเกมว่า การเจอกับโคราช เราไม่สามารถประมาทเขาได้เลย พวกเขาทำได้ดีมากในช่วงออกสตาร์ต หลายคนปรามาสว่า นครราชีมาจะต้องหนีตกชั้น แต่ตอนนี้พวกเขาแสดงให้เห็นว่า อันตรายแค่ไหน เพราะฉะนั้น เกมนี้เราต้องเล่นให้ฉลาด ทำผลงานให้ดี เพื่อที่เราจะได้คว้า 3 แต้มจากโคราชให้ได้

“ภาพรวมเลกแรกของเมืองทอง ผมรู้สึกภูมิใจมากเลยนะ โดยเฉพาะการที่ผมได้เห็นลูกทีมของผมอย่าง พิชา อุทรา และวีระเทพ ป้อมพันธุ์ ได้ติดทีมชาติไทย แสดงให้เห็นว่า พวกเราทำได้ดี ผมเองก็ดีใจกับพวกเขา ต้องให้เครดิตพวกเขา และการติดทีมชาติจะเป็นเรื่องดีต่อตัวเขา และทีม”

กุนซือกิเลนผยอง กล่าวอีกว่า ในส่วนของทีมอย่างที่เห็น ข้อดีของเราที่ชัดเจนคือ การเล่นฟุตบอลสวยงาม และน่าสนใจ แต่น่าเสียดายที่เราขาดคุณภาพในการจบสกอร์ มิฉะนั้นหลายเกมผลลัพธ์อาจจะออกมาดีกว่านี้ ส่วนเกมรับมองว่าเราแข็งแกร่งกว่าปีก่อน เราลดข้อผิดพลาดส่วนตัว พัฒนาหลายๆ อย่างได้ดีขึ้น แต่เราก็ต้องทำให้ดีขึ้นไปอีก ทุกคนต้องรับผิดชอบ เพื่อช่วยเหลือทีมให้แข็งแกร่ง

Advertisement

“เลกสองของเมืองทอง เราอาจจะต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่างแน่นอนว่า เราจะมีการดันดาวรุ่งที่สมควรได้รับดอกาสขึ้นมาอีก ส่วนแข้งต่างชาติเราก็พยายามมองหาเพื่อมาเติมเต็ม แน่นอนว่าเราต้องการยืนบนหัวตาราง ไม่ใช่แค่วางแผนท็อป 4 หรือ ท็อป 5 ผมมีเป้าหมายเสมอว่า อยากจะพาทีมประสบความสำเร็จ ลงเล่นทุกเกมโดยมีเป้าหมายคือการเอาชนะ และสู้แบบไม่ยอมถอย”

โค้ชมาริโอ กล่าวอีกว่า เป้าหมายระยะยาว ตอนนี้มีสัญญากับทีม 3 ปี แต่ยังต้องการอะไรจากนักเตะอีกเยอะมาก แต่ก็ไม่เคยไปกดดันพวกเขา เพราะเชื่อว่าในตัวสโมสรเสมอ ว่าเราจะกลับมาเป็นทีมที่ลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว เราไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆ ปีนี้อาจจะดูเร็วเกินไป แต่ก็จะพยายาม

“ผมการันตีได้เลยว่า เราจะกลับมาเป็นเมืองทองที่ทุกคนรู้จักอีกครั้ง เรากำลังสร้างทีมเพื่อก้าวขึ้นไปสู้กับทีมใหญ่ ไปลุ้นแชมป์ นี่คือสิ่งที่เมืองทองคู่ควร หลายคนเริ่มเติบโต ตอนนี้เรามารอดูกัน แต่ผมเชื่อเสมอว่าเราทำได้” กุนซือชาวมาซิโดเนียกล่าวปิดท้าย

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 15 ดังนี้

วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564
เวลา 18.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟ.ซี. ที่พิชญ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง CH5 HD1 และ AIS Play
เวลา 18.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่ธันเดอร์ โดม สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง GMM25 และ AIS Play
เวลา 18.30 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่สนาม บุณยะจินดา ถ่ายทอดสดทาง AIS Play
เวลา 19.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564
เวลา 18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่สามอ่าว สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง CH5 HD1 และ AIS Play
เวลา 18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ชลบุรี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง GMM25 และ AIS Play
เวลา 18.30 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD36 และ AIS Play
เวลา 19.00 ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image