‘สุวัจน์’เปิดบ้านต้อนรับ’เฟดคัพไทย’ร่วมอวยพรวันเกิด-มั่นใจเทนนิสไทย เดินหน้าต่อ (คลิป)

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานอาวุโส สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย(เอทีเอฟ) เปิดบ้านพักย่านราชวิถีรับแขกที่เข้าร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดปีที่ 61 โดยมีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก สำหรับวงการกีฬานำโดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคฯ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬา นำผู้บริหารโอลิมปิคไทยเข้าอวยพร เช่นเดียวกับลอนเทนนิสสมาคมฯ พล.ท.หญิง อัญชลี เกิดผลงาม ผู้จัดการทีมเทนนิสเฟดคัพ, นักกีฬาเทนนิสหญิง และผู้บริหารลอนเทนนิสสมาคมฯ ร่วมอวยพร
นอกจากนี้คนกีฬาตบเท้าเข้าอวยพรอาทิ ว่ายน้ำ, มวยสากล, จักรยาน, มวยไทยไฟต์, อำนาจ รื่้นเริง, ทีมฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ฯลฯ

 

สำหรับทีมหวดสาวไทย ทั้ง ลักษิกา คำขำเพียงธาร ผลิพืช, กมลวรรณ บัวแย้ม และ บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าอันดับ 4 มาครอง ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่ อ. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 2-6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

Advertisement

จากนั้น นายสุวัจน์ ได้กล่าวถึงประเด็นเทนนิสไทย ว่าในวงการเทนนิสทุกคนมีความรักความสามัคคีกันหมด ตนในฐานะรองประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย มีอะไรที่สามารถช่วยเหลือได้ก็ยินดี พร้อมกล่าวชื่นชมผลงานของนักเทนนิสชุดเฟดคัพ และอยากเห็นความต่อเนื่องของทีม

 

ส่วนการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ผลการตัดสินจะออกมาเป็นอย่างไร มั่นใจว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินหน้าและการจัดแข่งขันภายในประเทศ อย่างไรก็ตาม ทางสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย ได้ออกหนังสือ 2 ฉบับ แสดงความกังวลในความไม่ชัดเจนภายในสมาคมฯ แต่ยังไม่มีการตัดสินใจอะไรเพิ่มเติม

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image