‘หวดสาวยู12’ ขึ้นแท่นคว้าอันดับ 3 ทีมชายซิวที่ 5 ศึกเทนนิสชิงแชมป์เอเชีย

‘หวดสาวยู12’ ขึ้นแท่นคว้าอันดับ 3 ทีมชายซิวที่ 5 ศึกเทนนิสชิงแชมป์เอเชีย

การแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2021” ที่กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน เมื่อคืนวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เป็นวันสุดท้าย โดยคณะเทนนิสทีมชาติไทยได้รับเกียรติจาก เรือเอก ชัชวรรณ สาครสินธุ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงนูร์-ซุลตัน เดินทางมาให้กำลังใจ และตลอดช่วงการแข่งขันที่ผ่านมายังได้นำอาหารและเครื่องดื่มมามอบให้ นอกจากนี้ยังมี นายวงศกร ชัยชนะ เลขานุการเอก เอกอัครราชทูต ณ กรุงนูร์-ซุลตัน ให้การดูแลด้วย

ไฮไลต์ของกองเชียร์ไทยอยู่ที่การชิงอันดับ 3 ของทีมหญิงไทย ซึ่งนักกีฬา ได้แก่ “พิณเพลง” ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา, “จินนี่” จิณห์นิภา ตราชูวณิช และ “ออมสิน” พิชญาภัค ศรีมุกข์ พบกับ ทีมอุซเบกิสถาน ปรากฏว่า ทีมหญิงไทยเฉือนชนะ 2-1 คู่ คว้าอันดับ 3 มาครอง ซึ่งผลการแข่งขัน เดี่ยวมือสอง จิณห์นิภา แพ้ คิม ไคร่า 2-6, 5-7 เดี่ยวมือหนึ่ง ณัฐรดา ชนะ คิม เอมิลี่ 6-0, 6-4 และประเภทคู่ ณัฐรดา-จิณห์นิภา ชนะ คิม เอมิลี่-คิม ไคร่า 6-3, 6-4 ขณะที่คู่ชิงฯ คาซัคสถาน ชนะ อินเดีย 2-0 ได้แชมป์ไปครอง

ทางด้านทีมชายของไทย นักกีฬา ได้แก่ “ก้อง” กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน, “ปังยะ” ปังยะ ผลพิรุฬห์ และ “แพทริค” แพทริค แค็นดอลล์ ไฮเอิลบรอน ลงสนามชิงอันดับ 5 กับทีมอิหร่าน ปรากฏว่า ทีมไทยเอาชนะได้ 3 คู่รวด ได้อันดับ 5 มาครอง ซึ่งผลการแข่งขัน เดี่ยวมือสอง ปังยะ ชนะ อาริก อาเบดินซาเดห์ 6-1, 6-2 เดี่ยวมือหนึ่ง กานต์ธัช ชนะ คิยาราช ซาเดกิไซดี้ 7-6(5), 6-2 และประเภทคู่ กานต์ธัช-แพทริค ชนะ อาริก อาเบดินซาเดห์-ฟาร์บอด อิมานี่ 7-5, 6-4 ขณะที่คู่ชิงฯ ของทีมชาย ปากีสถาน ชนะ คาซัคสถาน 2-1 คู่

สำหรับนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชุดนี้มี นายสหทัศน์ ศุภกิจ หรือ “โค้ชจิม” เป็นกัปตันทีมหญิง, นายนิติ วังปรีชา หรือ “โค้ชก้อง” เป็นกัปตันทีมชาย และมีนายภูสิต เส็งสาย นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมดูแลนักกีฬาด้วย

Advertisement

“โค้ชจิม” กล่าวว่า ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย นักกีฬาพยายามสู้เต็มที่ ทุกคนแสดงสปิริต มีอะไรช่วยเหลือกัน หลังจบแมทช์ทุกวันจะมีการพูดคุยเพื่อวางแผน ซึ่งสามารถเล่นได้ตามแผนที่วางเอาไว้ มีสมาธิค่อนข้างดี ขอชื่นชมทุกคนที่ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี การได้มาแข่งขันครั้งนี้ นักกีฬายังได้เห็นฝีมือของนักเทนนิสในเอเชียว่าตีกันอย่างไร จะได้นำประสบการณ์กลับไปพัฒนาฝีมือต่อไป

ขณะที่ “โค้ชก้อง” กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้ กานต์ธัช, ปังยะ และแพทริค ต่างทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะในแต่ละแมทช์ เพราะความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยในแต้มสำคัญ อาจส่งผลให้รูปเกมกลับมาเป็นฝ่ายเสียเปรียบและนำไปสู่ความพ่ายแพ้ได้ นักกีฬาทุกคนใจสู้มาก มีประสิทธิภาพในการเล่นที่ดี จึงเชื่อว่าทุกคนจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในปีต่อๆ ไปได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image