‘น้องหญิง’ พ่ายแกร่งสาวญี่ปุ่นมือ 2 โลก จอดป้ายรอบ 16 คน ศึกลูกเด้งโลก

‘น้องหญิง’ พ่ายแกร่งสาวญี่ปุ่นมือ 2 โลก จอดป้ายรอบ 16 คน ศึกลูกเด้งโลก

“น้องหญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร นักตบลูกเด้งสาวทีมชาติไทย มืออันดับ 39 ของโลก ต้องยุติเส้นทางที่รอบ 16 คนสุดท้าย หลังจากพ่ายความแข็งแกร่งของ อิโตะ มิมะ มืออันดับ 2 ของโลก จากญี่ปุ่น ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกประเภทคู่ผสม และเหรียญทองแดงประเภทหญิงเดี่ยว ในการแข่งขันเทเบิลเทนนิสชิงแชมป์โลก “ไอทีทีเอฟ เวิลด์ เทเบิลเทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์ ไฟนัล 2021” ประเภทหญิงเดี่ยว ที่เมืองฮุสตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน โดยรายการนี้มีนักกีฬา 238 คนจาก 53 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย

สุธาสินี เสวตรบุตร นักตบหนึ่งเดียวของไทยในรอบ 16 คนสุดท้าย ประเภทหญิงเดี่ยว ต้องโคจรมาพบกับ อิโตะ มิมะ มือแกร่งจากญี่ปุ่น โดยการพบกันครั้งล่าสุดเป็นน้องหญิงพี่แพ้ไป 4-0 เกม ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นที่ผ่านมา แต่เกมนี้เป็นทาง สุธาสินี เล่นได้ดี ไล่ตบกดดัน อิโตะ จนมาเสมอที่ 2-2 เกมเท่ากัน ก่อนที่เกมที่ 5 จะมีโอกาสได้เกมพอยต์ที่ 10-9 แต่ไม่สามารถปิดเกมได้แพ้ไป 12-10 ถูกนำ 3-2 เกม

อย่างไรก็ตาม สุธาสินี ยังมีโอกาสทำแต้มตีเสมอในเกมที่ 6 หลังกดดัน และตีเปลี่ยนจุดลงได้ดีจนขึ้นนำที่ 10-8 แต่ก็ไม่สามารถปิดเกมได้อีกครั้ง และเป็นทาง อิโตะ มิมะ ที่อาศัยความแน่นอนตบทำเเต้มได้ 4 เเต้มติดกัน เเซงชนะไป 12-10 ปิดเกมทะลุสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ด้วยสกอร์ 4-2 เกม 11-9, 9-11, 11-8, 8-11, 12-10, 12-10 ส่วนน้องหญิงตกรอบ 16 คนสุดท้ายปิดฉากการแข่งขันชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ไว้ที่รอบ 16 คนสุดท้าย แต่เป็นสถิติผลงานดีที่สุดของนักปิงปองไทยในศึกชิงแชมป์โลก

หลังการแข่งขัน “น้องหญิง” สุธาสินี กล่าวว่า เกมนี้พยายามทำอย่างเต็มที่ ก่อนเกมก็ได้ศึกษามาว่าควรแก้ในจุดไหนที่พลาดไปในครั้งที่แล้ว อย่างเช่นการรับลูกเสริฟของ มิมะ ซึ่งก็ทำได้ดีขึ้นตรงจุดนี้ และก็พยายามตีให้เหนียวแน่นมากขึ้นด้วย ส่วนในช่วงเกม 5 และ 6 ที่สามารถปิดเกมได้ แต่ทำไม่สำเร็จนั้น ก็รู้สึกเสียดาย แต่ต้องบอกว่า พยายามเล่นแต่ละลูกให้เต็มที่ที่สุดแล้ว แต่สุดท้ายก็อาจจะพลาดเองจริงๆ

Advertisement

“แต่หากมองเรื่องของการพัฒนาก็เรียกได้ว่าพัฒนาขึ้นมากจากการพบกับเขาครั้งที่แล้ว อย่างเรื่องการรับลูกเสริฟที่ครั้งนี้แทบจะรับเสริฟเขาได้เกือบตลอด ต่างจากครั้งที่แล้วที่เจอกันที่รับเสริฟเขาเสียตลอดจนแทบจะไม่ได้ตีลูกต่อไปเลย ครั้งนี้หนูโฟกัสมากขึ้น จดจ่ออยู่กับเกมมากขึ้น รับได้ดีขึ้นทำให้หาจังหวะในการเปลี่ยนเกมได้ก่อน สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามาเชียร์หนูในการแข่งขันครั้งนี้ แมตช์ต่อๆ ไปก็อยากให้เป็นกำลังใจให้หนูต่อไป หนูจะกลับไปพัฒนาตัวเองต่อไป และจะพยายามสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศและวงการปิงปองไทยต่อไป”

ด้านประเภทหญิงคู่ “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร จับคู่กับ “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง คู่มืออันดับ 19 ของโลก ซึ่งร่วมกันสร้างสถิติเป็นนักกีฬาเทเบิลเทนนิสประเภทคู่ของไทยที่เข้ามาถึงรอบ 16 คู่ในศึกชิงแชมป์โลกนี้ได้ลึกที่สุดเช่นกัน ลงสนามดวลกับ คาซูมิ อิชิคาว่า กับ มิยู ฮิราโนะ คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น

ในเกมแรกคู่สาวแดนปลาดิบโชว์ผลงานสุดแกร่ง ไล่ตบใส่ 2 สาวไทยไปขาด 11-4 แต่หลังจากนั้น สุธาสินี กับ อรวรรณ ก็เริ่มขยับผลงานขึ้นมา ตีได้เหนียวแน่นและทำให้ คาซูมิ กับ มิยู พบกับงานลำบาก ทว่าท้ายที่สุดยังเป็นคู่สาวแดนปลาดิบที่แน่นอนกว่าในจังหวะสุดท้าย เบียดชนะ คู่สาวไทยไปทั้ง 2 เกมถัดมาที่ 11-9 และ 11-8

Advertisement

จบการแข่งขัน คาซูมิ อิชิคาว่า กับ มิยู ฮิราโนะ จากญี่ปุ่น ชนะ สุธาสินี กับ อรวรรณ 3-0 เกม 11-4, 11-9, 11-8 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ต่อไป ส่วนคู่สาวไทยตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย และรูดม่านปิดการแข่งขันของนักกีฬาไทยในเทเบิลเทนนิสชิงแชมป์โลก 2021

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image