‘ชโยดม’ นำ 1 สโตรก ศึกสะวิง ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ ที่ลำปาง

‘ชโยดม’ นำ 1 สโตรก ศึกสะวิง ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ ที่ลำปาง

ชโยดม จันทร์จารุพงศ์ นักกอล์ฟวัย 22 ปี จากแพร่ ขยับใกล้แชมป์แรกในชีวิตหลังพัตต์เบอร์ดี้ระยะ 8 ฟุตบนกรีนหลุมสุดท้ายก่อนจบรอบสอง 3 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสองวัน 5 อันเดอร์พาร์ 135 นำหน้า พิชชากร ติระกุล  1 สโตรก ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการสิงห์-เอสเอที ลำปาง แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ที่สนามกอล์ฟสนามแม่เมาะ กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 6,781 หลา พาร์ 70 จ.ลำปาง

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดแข่งขันเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เป็นรายการที่ 5 ของซีซั่น ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท แชมป์รับ 2.4 แสนบาท ระหว่างวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2564 ที่สนามกอล์ฟสนามแม่เมาะ กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 6,781 หลา พาร์ 70 ภายใต้มาตรการป้องกันเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ผู้เล่นทุกคนต้องแสดงหลักฐานการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-CPR หรือ Antigen Test (ATK) มาแล้วไม่เกิน 72 ชั่วโมง

การแข่งขันรอบสองเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชโยดม จันทร์จารุพงศ์ ที่ออกสตาร์ทด้วยการตามหลังผู้นำเพียงสโตรกเดียว โดยในรอบ 2 หนุ่มจากแพร่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะทีช็อตที่พลาดไปเพียง 2 แฟร์เวย์เท่านั้น ชโยดมเปิดฉากด้วยเบอร์ดี้ตั้งแต่หลุมแรกแต่เสียโบกี้คืนทันทีที่หลุม 2 ก่อนเก็บเพิ่มอีก 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 4, 6 และ 8 ตามด้วยโบกี้ที่สองของวันที่หลุม 11 และปิดท้ายวันด้วยเบอร์ดี้พัตต์ระยะ 8 ฟุตบนกรีนหลุม 18 ก่อนจบรอบสองเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสองวันแซงนำด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 135

ชโยดมนักกอล์ฟวัย 22 ปีที่กำลังลุ้นแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตหลังเคยจบอันดับสี่ในการแข่งขันที่บลูสตาร์ จ.กาญจนบุรี เมื่อปี 2019 และกำลังจะออกสตาร์ทรอบสุดท้ายในฐานะผู้นำ เปิดเผยว่า “สำหรับแชมป์คงไม่ได้คาดหวังอะไรขนาดนั้น แค่พยายามเล่นให้ดีที่สุด แต่ที่สำคัญลูกเดินทางต้องอยู่แฟร์เวย์ให้ได้แล้วไปลุ้นพัตต์ ส่วนเหล็กคิดว่าน่าจะตีโอเคครับ เพราะสองวันนี้ทำได้ค่อนข้างดี รอบแรกอาจจะตีเหล็กไม่ค่อยดีแต่ว่าเซฟดี วันนี้ตีเหล็กดีมาก รวมถึงลูกพัตต์ด้วยโดยเฉพาะในช่วงเก้าหลุมแรกที่ทำได้ค่อนข้างดีเลยครับ”

Advertisement

ส่วน พิชชากร ติระกุล นักกอล์ฟวัย 30 ปีจากระยองที่นำร่วมหลังจบการแข่งขันรอบแรก เข้ารอบสองเก็บเพิ่มอีก 3 เบอร์ดี้ก่อนกลับขึ้นคลับเฮ้าส์ 1 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสองวันตามหลังผู้นำสโตรกเดียวด้วยสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 136 ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า “แมตช์นี้ต้องบอกว่าไดร์ฟและพัตต์ดี สำหรับรอบสุดท้ายก็คงอยู่ที่ลูกไดร์ฟและลูกพัตต์ เพราะว่าโอกาสน่าจะคล้ายๆกัน แต่ถ้าพัตต์ลงและไดร์ฟดีก็โอกาสเยอะครับ ส่วนตัวไม่ได้คาดหวัง แค่เล่นให้เต็มที่ตามความสามารถของเรา”

ด้าน ธนกร ทิพยจันทร์ นักกอล์ฟวัย 32 ปีจากกรุงเทพฯ ซึ่งในช่วงต้นสัปดาห์เพิ่งชนะทัวร์รองของสมาคมฯ ที่สนามแห่งเดียวกันนี้ออกสตาร์ตรอบสองทางด้านหลุม 10 และเก็บเข้ามา 2 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ก่อนมาเร่งเครื่องในช่วงเก้าหลุมสุดท้ายกดเข้ามา 5 เบอร์ดี้ รวมถึง 3 เบอร์ดี้ในการเล่นสี่หลุมสุดท้ายก่อนจบวัน 5 อันเดอร์พาร์ 65 รวมสองวัน 3 อันเดอร์พาร์ 137 อยู่อันดับสามร่วมกับ วรุณ เอี่ยมแก้ว, วรสรณ์ สุวรรณพนัง และ กันต์ ลิ้มมณีวิจิตร

ธนกร ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตกล่าวว่า “วันนี้เกมไหลลื่นครับ เสิร์ฟอยู่แฟร์เวย์แล้วก็ตีเข้าไปใกล้หลายหลุม ที่สำคัญคือพัตต์ลง ที่สนามนี้ช็อตแรกสำคัญสุดครับ ต้องอยู่แฟร์เวย์ให้ได้ก่อน เพราะว่าสนามมันสั้น ถ้าอยู่ก็มีโอกาสทำได้ แต่ถ้าไม่อยู่มีโอกาสออก 6 หรือ 7 ได้ง่ายๆ สำหรัมผมวันนี้หลุดแฟร์เวย์ไปสองหลุม แล้วหลุดแบบเล่นได้ เลยทำให้เกมไหลลื่น”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image