‘มู’มึน‘ผี’เจ๊าทั้งที่ควรถล่ม‘สโต๊ก’ครึ่งโหล!

โจเซ่ มูรินโญ่ (ภาพ AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พาทีม “ปีศาจแดง” ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ “ช่างปั้นหม้อ” สโต๊ก ซิตี้ ทีมบ๊วยของตารางคะแนน 1-1 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 7 ที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ยืนยันว่าลูกทีมตัวเองเล่นได้ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ และควรจะเป็นฝ่ายคว้าชัยไปด้วยสกอร์ 6-0 ด้วยซ้ำ

แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งชนะมา 3 เกมติดจากทุกรายการ หลังก่อนหน้านั้นแพ้มา 3 เกมติดเช่นกัน ได้ประตูนำ 1-0 จากอ็องโตนี่ มาร์กซิยัล ตัวสำรองที่ลงมาเล่นได้แค่ 2 นาทีในนาที 69 แต่สุดท้ายโดนโจ อัลเลน ยิงซ้ำลูกชนคานจ่อๆ ตีเสมอให้สโต๊ก 1-1 ช่วง 8 นาทีสุดท้าย จากความผิดพลาดที่ดาบิด เด เคอา นายทวารเจ้าถิ่นรับลูกยิงของเกล็น จอห์นสัน แบ๊กขวาทีมเยือนไม่อยู่ จนถูกโจนาธาน วอลเตอร์ อีกหนึ่งตัวสำรองคู่แข่งซ้ำจังหวะแรกไปชนคาน และไปเข้าทางอัลเลนในท้ายที่สุด

ส่งผลให้ปีศาจแดงมี 13 คะแนนจาก 7 นัด และช่างปั้นหม้อมี 3 คะแนนจากการแข่งเท่ากัน และขึ้นจากอันดับสุดท้ายมาอยู่ในตำแหน่งรองบ๊วย

แต่จบเกม มูรินโญ่มองว่าแมนฯ ยูไนเต็ดที่พลาดโอกาสได้ประตูอย่างเหลือเชื่อไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง โดยเฉพาะจังหวะที่ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ทั้งยิง และโหม่งติดเซฟลี แกรนต์ นายทวารที่สโต๊กยืมตัวมาจากดาร์บี้ เคาน์ตี้ ส่วนปอล ป๊อกบา ดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดของโลก 89 ล้านปอนด์ (4,005 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 45 บาท) ก็โหม่งไม่กี่หลาชนคานนั้น เป็นฟอร์มการเล่นของทีมที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ และน่าจะเป็นเกมที่ลูกทีมตัวเองชนะด้วยสกอร์ 5-0 หรือ 6-0 ด้วยซ้ำ

Advertisement

เจ้าของฉายา “เดอะ สเปเชียล วัน” ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ปีศาจแดงมีโอกาสที่จะได้ประตูมากมาย แต่ก็ถูกหยุดด้วยการเซฟที่ยอดเยี่ยม หรือไม่ก็พลาดกันไปเองอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ทั้งนักเตะ และตนเองได้ทำทุกวิถีทางอย่างสุดความสามารถแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image