‘เรือใบ’ล่มแล้ว! โดน‘ไก่’ไล่จิก 2-0 แถมถูกอีกฝ่ายบี้ติดเหลือแต้มเดียว!!

เดเล่ อัลลี (ขวา) ทำประตูย้ำชัยให้สเปอร์สเปิดบ้านชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 (ภาพ AFP)

ทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของโจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือระดับโลกคนใหม่ ที่ออกสตาร์ตในช่วงก่อนหน้านี้ได้อย่างสุดยอด ด้วยการคว้าชัย 10 นัดติดจากทุกรายการ แต่เริ่มสะดุดเสียสถิติดังกล่าวกับการบุกเสมอกลาสโกว์ เซลติค 3-3 เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มซี นัด 2 แมตช์กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องพบความพ่ายแพ้ครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังพ่าย “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เจ้าถิ่น 0-2 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 7 ที่สนามไวต์ฮาร์ตเลน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม

แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงที่เปิดฉากเกมลีกชนะรวด 100 เปอร์เซ็นต์เต็มจาก 6 นัดแรกจนมี 18 คะแนน เสียประตูให้สเปอร์สตั้งแต่ 9 นาทีแรก จากการสกัดบอลเข้าประตูตัวเองของอเล็กซานดาร์ โคลารอฟ ก่อนโดนเดเล่ อัลลี ยิงประตูที่ 2 ให้อีกฝั่งในช่วง 8 นาทีสุดท้ายครึ่งแรก

จบเกม แมนฯ ซิตี้ ที่เกือบเสียประตูที่ 3 ในนาที 65 จากจังหวะที่อัลลีถูกแฟร์นันดินโญ่ กองกลางทีมเยือนทำฟาวล์ในเขตโทษ แต่เอริก ลาเมล่า ยิงจุดโทษไปติดเซฟเคลาดิโอ บราโว่ นายทวารเรือใบสีฟ้า ต้องเสียท่าครั้งแรกจาก 12 นัดในทุกรายการ และแพ้ครั้งแรกในลีกจากการแข่ง 7 นัด มี 18 คะแนนเท่าเดิม แต่ยังรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนต่อไป

ส่วนไก่เดือยทองของกุนซือเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ซึ่งยังเป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกที่ยังไม่แพ้ใครจากการชนะ 5 เสมอ 2 มี 17 คะแนน แซงลิเวอร์พูลที่มี 16 คะแนนกลับไปเป็นรองจ่าฝูงเหมือนเดิมอีกครั้ง แต่คราวนี้มีคะแนนตามหลังแมนฯ ซิตี้ แค่แต้มเดียว

Advertisement

ผลคู่อื่น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอ สโต๊ก ซิตี้ 1-1

เบิร์นลีย์ แพ้ อาร์เซน่อล 0-1

Advertisement

เลสเตอร์ ซิตี้ เสมอ เซาแธมป์ตัน 0-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image