‘สุวัจน์’ ดวลแร็กเกต ‘ภราดร’ เปิดฉากศึกหวด ‘แคล-คอมพ์’ ชิงรวม 5 แสน ที่หัวหิน

‘สุวัจน์’ ดวลแร็กเกต ‘ภราดร’ เปิดฉากศึกหวด ‘แคล-คอมพ์’ ชิงรวม 5 แสน ที่หัวหิน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานที่ปรึกษาการแข่งขัน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเทนนิส “แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสทรี 4.0 โอเพ่น 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 บาท ที่ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน โดยมี เอมิลี่ ชิว ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท แคล-คอมพ์ ออโตเมชั่น แอนด์ อินดัสเทรียล 4.0 เซอร์วิส (ประเทศไทย) และ “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ร่วมด้วย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้สืบเนื่องจากเมื่อปีก่อนได้มีการจัดขึ้น 4 รายการนี้ แต่ปีนี้เกิดปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ทำให้กิจกรรมต่างๆ หยุดชะงัก ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และกีฬาเช่นเดียวกัน โดยถึงตอนนี้สถานการณ์เริ่มนิ่ง และดีขึ้น ทำให้ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน จึงมาปรึกษา เพื่อจัดการแข่งขันขึ้นเพื่อให้นักเทนนิสไทยได้มีการแข่งขันรักษาสถานภาพเอาไว้ โดยจัดการแข่งขันที่ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับ วันที่ 28 พฤศจิกายน-5 ธันวาคมนี้

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า ในปีนี้จะจัด 1 รายการ ซึ่งจะสะสมคะแนนไปรวมกับรายการในปีหน้าที่จะจัดอีก 4 รายการ เพื่อเก็บคะแนนสมสมเข้าสู่รอบมาสเตอร์ต่อไป โดยปีนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมประมาณ 70 คน ชิงชัยรุ่นทั่วไป (ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ และหญิงคู่), รุ่นไม่เกิน 8 ปี และ 10 ปี (เยาวชนชาย-หญิง) รวมทั้งรุ่นสูงอายุ ทั้งนี้การแข่งขันจัดภายใต้มาตรการของสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

“การแข่งขันครั้งนี้จะช่วยให้นักเทนนิสไทยมีแข่งขัน เพื่อรักษาระดับฝีมือให้อยู่ตามมาตรฐาน รวมทั้งจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน สอดรับการเปิดประเทศของทางรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นการสร้างจุดสนใจให้เกิดขึ้นในเมืองหัวหิน โดยเป็นการนำบรรยากาศกีฬามาส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการส่งสัญญานให้นักท่องเที่ยวได้กลับมาที่เมืองหัวหินอีกครั้ง” นายสุวัจน์ กล่าว

Advertisement

ขณะที่ ภราดร กล่าวว่า ปีนี้ด้วยตารางแข่งขันที่มาช่วงปลายปีนี้แล้วก็พยายามจะจัดการแข่งขันรายการ เพื่อให้นักกีฬามีแข่งขัน และจะเป็นการเก็บคะแนนสะสมไปปีหน้าที่จะพยายามจัดการแข่งขันเพิ่มเป็น 4 รายการ ซึ่งการจัดแข่งขันเป็นสิ่งสำคัญต่อการพัฒนานักกีฬาเทนนิสไทย สำหรับการแข่งขันรายการนี้ถือว่ามีนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยในจำนวนที่เหมาะสม ถือว่ามีความเข้มข้นรวมนักหวดชั้นนำของเมืองไทยมาร่วมประชันฝีมือ

จากนั้น นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ได้ลงสนามที่จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ภายในทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับ จับแร็กเกตลงตีหวดโต้ลูกเทนนิสกับ “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน เป็นการเปิดฉากศึกเทนนิส “แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสทรี 4.0 โอเพ่น 2021” อย่างเป็นทางการอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image