‘จูเนียร์เฟดคัพไทย’ ได้อันดับ 8 ของโลก เก็บประสบการณ์กลับบ้านเพียบ

นักหวดสาวเยาวชนไทยคว้าอันดับ 8 ในการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี “จูเนียร์ เฟดคัพ 2016” ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี
โดยเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการแข่งขันรอบจัดอันดับ 7-8 ทีมเยาวชนไทย พบ สหราชอาณาจักร ปรากฎว่า คู่แรก “แต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ มือ 1 ของไทย มือ 130 เยาวชนโลก ชนะ เอลิซ มาโลนีย์ มือ เยาวชนโลก 6-4, 6-4 คู่สอง “ออม” วรรษชล สวัสดี มือ 1,020 เยาวชนโลก แพ้ ฟรานเซสก้า โจนส์ มือ เยาวชนโลก 3-6, 6-7(3) และประเภทคู่ ทรรศพร กับ วรรษชล พบ เอลิซ มาโลนีย์ กับ ฟรานเซสก้า โจนส์ และเป็นคู่ไทยที่แพ้ 1-2 เซต 3-6, 7-5, 10-12 ทำให้ สหราชอาณาจักร ชนะ ไทย 2-1 คู่ สหราชอาณาจักร ได้อันดับ 7 และ ไทยได้อันดับ 8 จากทั้งหมด 16 ทีม

ขณะที่ผลคู่ชิงชนะเลิศ โปแลนด์ ชนะ สหรัฐอเมริกา 2-1 คู่ โปแลนด์คว้าแชมป์ไปครอง สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 ส่วน “เต็ง1” รัสเซีย ชนะ ญี่ปุ่น 3-0 คู่ ได้อันดับ 3 และ ญี่ปุ่น อันดับ 4

หลังการแข่งขัน “โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า เสียดายนัดสุดท้ายในประเภทคู่ คู่ไทยมีโอกาสชนะสหราชอาณาจักรแล้วในช่วงดวลซุปเปอร์ไทเบรก แต่เพราะความต้องการชนะมากไปทำให้ไปกดดันตัวเองจนปิดแมตช์ไม่ได้ แต่โดยรวมแล้วถือว่าทุกคนทำผลงานได้น่าพอใจมาก สามารถติด 1 ใน 8 ทีมรอบชิงแชมป์โลกไม่ง่ายเลย และไทยก็เป็นทีมอันดับ 2 ของเอเชีย รองจากญี่ปุ่นที่ควอลิฟายด์มาได้และทำผลงานเข้า 8 ทีมทั้งคู่

“จริงๆ หลังสายรอบแบ่งกลุ่มออกมา คิดกันแล้วว่า จะหนีบ๊วยให้ได้อย่างไรดี เพราะสายหนักมาก คู่แข่ง 3 ทีมเล่นคอร์ตดินดีกว่า โดยเฉพาะรัสเซียกับอาร์เจนตินา แต่ด้วยความที่เราเป็นทีมรองไม่มีอะไรจะเสียเด็กทุกคนสู้เต็มที่และเล่นได้ดีมาก ผมคิดว่าเป็นเพราะเราเตรียมทีมมาดี ได้ซ้อมคอร์ตดินล่วงหน้ามาเป็นเดือน และผู้บริหารสมาคม โดยคุณกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสได้อนุมัติให้มาซ้อมที่สนามจริงล่วงหน้าถึง 1 สัปดาห์ทำให้น้องๆ ชินกับสนาม อากาศ อาหาร และคุ้นเคยกับบรรยากาศแข่งและคู่ต่อสู้ทำให้เวลาลงแข่งก็สามารถปรับตัวและทำผลงานได้ดี”

Advertisement

นายพชรพลกล่าวอีกว่า นักหวดทั้ง 3 คนสอบผ่านกันทุกคน โดยเฉพาะทรรศพรที่โชว์ความเป็นมืออาชีพ สภาพจิตใจแข็งแกร่ง และเล่นได้ยอดเยี่ยม สู้ในทุกแมตช์ที่ลง ส่วนวรรษชลยังต้องปรับเรื่องสภาพจิตใจที่ลงแข่ง จะตั้งใจและคิดเยอะไปนิดหน่อยทำให้ฟอร์มไม่นิ่ง ส่วนณัฐพัชร ผิวบางรักษ์ ประสบการณ์ระดับนานาชาติยังน้อยแต่สภาพจิตใจเข้มแข็ง สู้ทุกนัดที่ลงสนามเช่นกัน ตนเชื่อว่าเด็กชุดนี้ถ้าได้มีประสบการณ์ในระดับนานาชาติมากขึ้น ฝีมือและผลงานจะดีขึ้นไปอีกเยอะแน่นอน

สำหรับทีม จูเนียร์ เฟดคัพ ไทยจะเดินทางกลับถึงไทย วันที่ 4 ตุลาคม โดยสายการบิน ทีจี 921 เวลา 14.45 น.

จูเนียร์เฟดคัพ คืน2ต.ค. 3

Advertisement

จูเนียร์เฟดคัพ คืน2ต.ค. 2

จูเนียร์เฟดคัพ คืน2ต.ค. 1(1)

จูเนียร์เฟดคัพ คืน2ต.ค. 4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image