ส.ว่ายน้ำพอใจเยาวชนไทยทุบสถิติชิงเเชมป์ประเทศไทยหลายรายการ

ส.ว่ายน้ำพอใจเยาวชนไทยทุบสถิติประเทศไทยหลายรายการ

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 623 คน จาก127สโมสร

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังผ่านมาได้ครึ่งทางของการเเข่งขัน ปรากฏว่ามีนักกีฬาว่ายน้ำระดับเยาวชน กลุ่ม 3 เเละกลุ่ม 4 อายุระหว่าง 10-11ปี เเละ 12-13ปี สามารถทำลายสถิติประเทศไทยได้ถึง12รายการ โดยเฉพาะ 2นักว่ายน้ำจากต่างจังหวัด คือ ณัฏฐณิชา โลหะจารุ จาก จ.มหาสารคาม สโมสรนิวไลฟ์ สวิมมิ่ง ทำลายสถิติคนเดียว5รายการ

ขณะที่พุฒิธาดา ประทุมรัตน์ นักว่ายน้ำจากสโมสรมหาวิทยาลัยเเห่งชาติ จ.กระบี่ ทำลายสถิติ 2 รายการ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีกับการเเข่งขันในช่วง 4 วันเเรกที่เพิ่งจบไป โดยหลังจากนี้จนถึงวันที่ 3 ธันวาคมจะเป็นการเเข่งขันในกลุ่ม 1 เเละกลุ่ม 2 อายุระหว่าง 14-15 ปี เเละ 16-18ปี ซึ่งมีความเข้มข้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการคัดตัวนักว่ายน้ำ เข้าร่วมในกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนามเเละเอเชี่ยนยูธเกมส์ ที่จีน ปลายปีหน้า หวังว่าจะมีการทำลายสถิติเกิดขึ้นอีกหลายรายการ เพิ่มตัวเลือกนักกีฬาว่ายน้ำดาวรุ่งสายเลือดใหม่ให้กับประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image