ฟลอร์บอลสาวไทยฮึดสู้สหรัฐ ก่อนแพ้ 6-8 รอเข้าจัดอันดับ

ฟลอร์บอลสาวไทยฮึดสู้สหรัฐ ก่อนแพ้ 6-8 รอเข้าจัดอันดับ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2021 เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่เมืองอุปซาลา ประเทศสวีเดน หลังจากที่นัดแรกสาวไทยเอาชนะอิตาลีมาได้ 5-2 และนัดสองพ่ายเดนมาร์ก 1-9  วันนี้นักกีฬาฟลอร์บอลสาวทีมชาติไทย ทีมอันดับ 15 ของโลก ลงสนามนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มพบทีมชาติสหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 16 ของโลก  ท่ามกลางกองเชียร์ไทยที่อยู่ประเทศสวีเดนร้อยกว่าคนโดยวันนี้ทางท่านเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศสวีเดน นางกาญจนา ภัทรโชค และข้าราชการสถานทูตได้เดินทางมาเชียร์และชมให้กำลังใจนักกีฬาฟลอร์บอลสาว สำหรับสถิติสาวไทยกับสหรัฐอเมริกาเจอกันมา 3 ครั้ง สาวไทยชนะ 2 แพ้ 1

ในพีเรียดแรก เคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เฮดโค้ชทีมไทยจัดตัวผู้เล่นลงไลน์แรกประกอบด้วย ลลิตา กุยราพเนาว์, อรอุมา ดวงสุดา, รุ่งนภา เก็บสำโรง, พิชาวี อยู่หลาย และพรรณี มูลสาร โดยเกมช่วงแรกทีมสหรัฐเปิดเกมบอมไทยทันทีและเป็นฝ่ายทำประตูขึ้นนำเร็วตั้งแต่นาทีแรกจนหมดพรีเรียดแรก 20 นาทีทีมไทยสถานการณ์ไม่ดีถูกนำห่าง 0-5 โดยสหรัฐได้ประตูจาก วิคตอเรียโอลิวาส นาทีที่ 1, คิมเบอร์รี่ แคมเบลล์ นาทีที่ 2, มิเชล ลินฮาร์ด นาทีที่ 8, คัจซา คอร์น นาทีที่ 16 และ มิเชล ลินฮาร์ด นาทีที่ 19

เข้าสู่พีเรียดสอง เคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค โค้ชทีมไทยแก้เกมได้อย่างยอดเยี่ยมให้ความไวของผู้เล่นไล่ตามประกบทีมสหรัฐจนเสียขบวนท่าพอวมควรเมื่อนาทีที่ 23 กองเชียร์ไทยได้เฮเมื่อ อาลิซ่า ซูร์แยเนน ยิงตีไข่แตกให้ไทยไล่สหรัฐมา 1-5 ต่อจากนั้นนาทีที่ 31 อาลิซ่า ซูร์แยเนน ยิงประตูที่สองของตัวเอง อีกนาทีเดียว สิรินันท์ บุญบุตร ยิงอัดยัดลูกหน้าประตูเข้าไปทำให้ไทยไล่มา 3-5 ก่อนที่จะปิดพีเรียดนี้จากการยิงของนีน่า ศุภภะ นาทีที่ 38 ไทยตามมาติดๆสหรัฐ 4-5

มาพีเรียดสุดท้ายเกมยังเป็นของไทยอย่างต่อเนื่องนาทีเดียวเท่านั้น พรรณี มูลสาร ยิงให้ไทยไล่เสมอเป็น 5-5 ต่อจากนั้นนาทีที่ 45 พรรณี มูลสารยิงให้ไทยพลิกกลับมาขึ้นนำสหรัฐ 6-5 อีกเพียงสองนาทีสหรัฐไล่มาเสมอ 6-6 จากการยิงของคัจซา คอร์น ต่อด้วยนาทีที่ 49 ไทยมาเสียประตูจากเมื่อถูกเซลม่า โจฮันสัน ดักยิงหน้าประตูสหรัฐกลับมานำ 7-6 ก่อนปิดท้ายนาทีที่ 51 มิเชล ลินฮาร์ด กัปตันทีมสหรัฐมายิงปิดท้ายทำให้สหรัฐพลิกเกมกลับมาชนะไทย 8-6 เป็นที่ 2 ของกลุ่มซี ส่วนไทยจบอันดับ 3 ของกลุ่มรอไปเจออันดับ 4 ของกลุ่มดีระหว่างรัสเซีย หรือสิงคโปร์ ในวันที่ 1 ธันวาคม เวลา 15.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นเวลาไทย 21.00 น.

Advertisement

หลังจบเกมแข่งขัน น.อ.พิเศษ ชนวุฒิ เบญจานุวัตร ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าเสียดายเป็นอย่างมากที่เราแพ้ให้กับสหรัฐแบบสนุกมาก 6-8 หากพีเรียดแรกเราไม่ถูกนำห่างเกินไทยน่าจะเก็บชัยชนะได้

ด้านเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยว่า ยังทำใจไม่ได้กับเกมวันนี้เพราะเรามีโอกาสชนะด้วยซ้ำไปในช่วงท้ายเกม แต่สิ่งที่เห็นวันนี้คือถึงแม้ไทยถูกนำไปก่อน 0-5 ในพีเรียดแรกแต่เด็กไทยก็ยังสู้ได้ใจแฟนๆในสนามและได้ใจเป็นอย่างมาก ทำให้เชื่อว่าหากเด็กชุดนี้ยังเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องน่าจะสู้กับทีมระดับโลกได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image