‘กวินทร์’ ยันพร้อมทุ่มเต็มที่ตอบแทนทัพช้างศึก โฟกัสทวงแชมป์ซูซูกิ คัพ

‘กวินทร์’ ยันพร้อมทุ่มเต็มที่ตอบแทนทัพช้างศึก โฟกัสทวงแชมป์ซูซูกิ คัพ

“ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยจากสโมสรโอเอช ลูเวิน ยืนยันว่า เขาทำเต็มที่เสมอกับการติดทีมชาติไทย หลังจากกลับมามีชื่ออีกครั้ง ในการลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน รายการ “เอเอฟซี ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นการกลับมามีชื่อติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี นับตั้งแต่ มีชื่อในศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ เมื่อปี 2019

กวินทร์ เปิดใจว่า “รู้สึกดีใจครับ ทุกครั้งที่ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมซ้อมกับทีมชาติอีกครั้ง ทุกคนต่างมีหน้าที่ของตัวเอง ผมเองก็จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เมื่อผมมีชื่อ ผมก็ยินดี และเต็มใจเสมอในนามทีมชาติ ผมจะพยายามทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อตอบแทนทีม ตอบแทนโค้ช และก็สนับสนุนเพื่อนร่วมทีมให้ได้มากที่สุด”

นายด่านไทยกล่าวอีกว่า การฝึกซ้อมก็รู้สึกสนุก บรรยากาศดีมาก และมีความกระหายที่จะลงแข่งในเกมแรก การทำงานกับมาโน เขาเป็นโค้ชที่มีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน เราต้องพยายามเรียนรู้แท็คติกของเขา การมาครั้งนี้ของทีมชาติไทยคือ ต้องการที่จะเป็นแชมป์ แต่การจะไปจุดนั้น ตัวเอง และทุกคนจะโฟกัสในแต่ละแมตช์ก่อน ผมมองว่า ทุกๆ วินาที ทุกๆ การแข่งขัน แต่ละแมตช์มันสำคัญมาก อยากให้โฟกัสไปทีละแมตช์ แต่แน่นอนว่าเป้าหมายหลักของเราคือการเป็นแชมป์

“ขอกำลังใจจากแฟนบอลชาวไทยทุกคน ผมคิดว่าพวกเราสัมผัสได้ถึงกำลังใจจากแฟนบอลทุกคน แม้หลายคนจะเดินทางมาเชียร์เราไม่ได้ แต่ก็สามารถส่งแรงใจมาให้พวกเราได้ ผมและเพื่อน​ น้องๆ​ ทุกคน ทีมงานสต๊าฟโค้ชจะทำเต็มที่เพื่อทีมชาติไทย เพื่อแฟนบอลชาวไทยทุกคนแน่นอนครับผม” กวินทร์กล่าว

Advertisement

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล “เอเอฟซี ซูซูกิ คัพ 2020” ของทีมชาติไทย ดังนี้

วันที่ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น.
ติมอร์-เลสเต พบกับ ไทย

วันที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.
ไทย พบกับ เมียนมา

Advertisement

วันที่ 14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น.
ฟิลิปปินส์ พบกับ ไทย

วันที่ 18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.
ไทย พบกับ สิงคโปร์

ถ่ายทอดสดทุกนัดทาง ช่อง 7HD

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image