เปิดฉาก ‘KTAXA Academy’ ที่เชียงราย เยาวชนกว่า 350 คนร่วมคัดเฟ้นสุดยอด 6 แข้งแดนเหนือ

เปิดฉาก ‘KTAXA Academy’ ที่เชียงราย เยาวชนกว่า 350 คนร่วมคัดเฟ้นสุดยอด 6 แข้งแดนเหนือ

โครงการ “KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy” โดย “กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต” กลับมาอีกครั้ง ซึ่งเป็นการคัดเลือกสุดยอดเยาวชนไทย ที่มีทักษะในกีฬาฟุตบอล รับทุนการศึกษาคนละ 5,000 บาท และทุนซื้ออุปกรณ์กีฬาคนละ 5,000 บาท โดยเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2564 เป็นการคัดเลือกโซนภาคเหนือ จัดขึ้นที่สนามฟุตบอลภายในโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ท่ามกลางเยาวชนชาย และหญิง อายุ 13-15 ปี (เกิดระหว่าง 1 มกราคม 2549- วันที่ 31 ธันวาคม 2551) ร่วมทดสอบฝีเท้ากว่า 350 คน โดยได้รับเกียรติจาก น.ส.สุกัญญา อิสรานุวัฒน์ชัย รองประธานอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด และภาพลักษณ์องค์กร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เป็นประธาน พร้อมกล่าวเปิดงาน ร่วมด้วย นางชญาณ์นันท์ เชื้อศิริถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย (กกท.จ.เชียงราย) ร่วมเป็นเกียรติในงาน

การคัดเลือกแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้า และช่วงบ่าย รอบละไม่เกิน 200 คน เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเยาวชนทุกคนที่เข้าร่วมงานผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Antigen Test จากแล็บที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ในด้านการทดสอบ และคัดเลือก เป็นการทดสอบการเล่นเป็นทีม และความเข้าใจในเกม โดยมี “โค้ชแดง” ทรงยศ กลิ่นศรีสุข เป็นประธานในการคัดเลือก เยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกในสนามเชียงรายได้แก่ 1.ด.ช.จิรภัทร ขุระสะ 2.ด.ช.ภคิน ณะหนองตูม 3.นายกิติธัช พรมวิภา 4.ด.ช.เอกพจน์ คำนา 5.นายเจตนิพิฐ ป้อมภา 6.นายอภิสร วันเจียม

น.ส.สุกัญญา อิสรานุวัฒน์ชัย กล่าวว่า โครงการ “KTAXA Know You Can Football Youth (U-15) Academy” ที่ได้จัดขึ้นจะเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับทักษะนักฟุตบอลเยาวชนของไทยสู่มาตรฐานระดับโลก และสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการมีสุขภาพที่ดีผ่านการออกกำลังกาย อีกทั้งสอดคล้องกับการที่กลุ่มแอกซ่าเป็นพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล และร่วมสร้างพลังกายพลังใจ ความเชื่อมั่นในตัวเองว่าทุกคนทำได้ “Know You Can” บริษัท พร้อมที่จะสนับสนุน อยู่เคียงข้างความเชื่อมั่นของเยาวชนไทย และมอบโอกาสในการพัฒนาทักษะฟุตบอล เพื่อให้สามารถก้าวเดินตามความฝันได้สำเร็จ

สำหรับกิจกรรมครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม 2564 ที่ จ.บุรีรัมย์ ทั้งนี้ท่านสามารถติดตามกิจกรรมดีๆ ของกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ได้ที่ www.krungthai-axa.co.th หรือ โทร 1159 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image