‘ธนภัทร’ ผงาดแชมป์เทนนิสจูเนียร์ ที่อินเดีย ลุยต่อ ‘บีวัน’ ลุ้นสิทธิ์หวดแกรนด์สแลม

‘ธนภัทร’ ผงาดแชมป์เทนนิสจูเนียร์ ที่อินเดีย ลุยต่อ ‘บีวัน’ ลุ้นสิทธิ์หวดแกรนด์สแลม

หลังจาก “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร นักเทนนิสดาวรุ่งไทย วัย 17 ปี สร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยวและชายคู่ จากการแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ของเยาวชนนานาชาติ ช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ล่าสุด ธนภัทร คว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยวได้อีกครั้ง หลังจากเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เกรด 3 รายการ “เจทรี ปูเน่ 2021” ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-4 ธันวาคม 2564

ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ธนภัทร นักหวดชายมือ 1 เยาวชนไทย มืออันดับ 138 เยาวชนโลก และเป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ พบกับ วูบิน ชิน นักเทนนิสเกาหลีใต้ วัย 17 ปี มืออันดับ 112 เยาวชนโลก และเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ ปรากฏว่า หลังจาก ธนภัทร พลาดท่าปราชัยในเซตแรก ได้พยายามรวบรวมสมาธิและเล่นตามมาตรฐานของตัวเอง จนพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นฝ่ายเฉือนชนะ 2-1 เซต 4-6, 6-2 และ 6-3 ส่งผลให้ ธนภัทร ได้แชมป์ประเภทชายเดี่ยวมาครอง พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 100 คะแนน ส่วน วูบิน ชิน ได้รับ 60 คะแนน

การคว้าแชมป์ของ ธนภัทร นับเป็นการคว้าแชมป์สัปดาห์ที่ 3 จากการออกแข่งขัน 3 สัปดาห์ ในช่วงเดือน ตุลาคม-พฤศจิกายน 2564 โดยสัปดาห์แรกได้แชมป์ประเภทชายคู่ เป็นรายการใหญ่ระดับเกรด อ รายการ “เจเอ เคปทาวน์ 2021” ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 25-30 ตุลาคม จากนั้นสัปดาห์ที่สอง “ต้นไม้” ได้แชมป์ประเภทชายเดี่ยว รายการใหญ่ระดับเกรด 3 “เจทรี มอนทรีออล 2021” ที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 9-13 พฤศจิกายน และล่าสุดในรายการนี้ “เจ ทรี ปูเน่ 2021” ที่ประเทศอินเดีย

“ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร กล่าวว่า สำหรับการเล่นในแมทช์นี้ ต้องยอมรับว่าคู่แข่งขันเล่นได้ดี โดยเฉพาะในเซตแรก แต่ตนได้ปรับวิธีการเล่นและแก้เกม พยายามเล่นตามมาตรฐานของตัวเอง จนสามารถเอาชนะได้ ซึ่งดีใจมากที่ทำสำเร็จ ขอขอบคุณครอบครัวและทุกการสนับสนุนที่ทำให้ตนสามารถเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศได้ เพราะการออกแข่งขันที่ต่างประเทศมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ต้องขอบคุณ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ, PTT หรือ ปตท., สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และดันลอป ที่ร่วมกันสนับสนุนความฝันของตน และหลังจากนี้มีโปรแกรมลงแข่งขันอีก 1 รายการคือ “เจบีวัน ปูเน่ 2021” ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 6-11 ธันวาคม

Advertisement

“รายการ เจบี วัน ปูเน่ เป็นรายการสุดท้ายของผมในการแข่งขันปีนี้ จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด เพื่อขยับอันดับเยาวชนโลก ให้มีโอกาสได้สิทธิ์ไปร่วมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมของเยาวชน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 สำหรับปีหน้านอกจากการเล่นในระดับเยาวชนที่มีเป้าหมายท็อป 50 เยาวชนโลกแล้ว จะลงแข่งขันเทนนิสอาชีพด้วยครับ” ธนภัทร กล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image