‘ศศลักษณ์’ แข้งไทยรายที่ 2 รอบ 36 ปี คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเกาหลีใต้ กับชุนบุก

‘ศศลักษณ์’ แข้งไทยรายที่ 2 รอบ 36 ปี คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเกาหลีใต้ กับชุนบุก

“พี” ศศลักษณ์ ไหประโคน แบ๊กซ้ายวัย 25 ปี สโมสรชุนบุก ฮุนได มอเตอร์ส กลายเป็นนักเตะไทยคนที่ 2 ในรอบ 36 ปี ที่คว้าแชมป์เคลีก ฟุตบอลอาชีพลีกสูงสุดของเกาหลีใต้ หลังจบเกมที่ ชุนบุก เปิดบ้านชนะ เจจู ยูไนเต็ด 2-0 ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2021 เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม

ศศลักษณ์ ถูกส่งยืมตัวมาจากต้นสังกัด “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมในศึกไทยลีก มาร่วมทีมชุนบุก ฮุนได มอเตอร์ส ด้วยสัญญา 6 เดือน แต่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ระหว่างฝึกซ้อมตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ไม่มีชื่อช่วยทีมจนถึงปัจจุบัน และจำเป็นต้องถอนตัวจากทีมชาติไทย ชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์
ทั้งนี้ ศศลักษณ์จะไม่มีโอกาสลงสนามให้กับชุนบุก ฮุนได มอเตอร์ส มากนัก แต่เพียงพอกับการขึ้นแท่นเป็นนักเตะไทยรายที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเกาหลีใต้ได้สำเร็จ ต่อจาก “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานดาวเตะทีมชาติไทย ที่เคยคว้าแชมป์กับ ลัคกี้ โกลด์สตาร์ หรือ เอฟซี โซล ในปัจจุบัน เมื่อฤดูกาล 1985

สำหรับ ศศลักษณ์ ไหประโคน ย้ายจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน เมื่อช่วงเลกสอง ของเคลีก เกาหลีใต้ มีโอกาสลงเล่นในลีก 2 นัด ในฐานะตัวสำรอง และตัวจริง 1 นัด ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เปิดบ้านชนะจุดโทษ บีจี ปทุมฯ ด้วยสกอร์รวม 5-3 และจะหมดสัญญายืมตัวสิ้นเดือนธันวาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image