‘ธีระ’ ฟันแชมป์จีพี ‘สุภทัต’ โค่น ‘เพิ่มพล’ เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021 สนาม 3 ระยอง

‘ธีระ’ ฟันแชมป์จีพี ‘สุภทัต’ โค่น ‘เพิ่มพล’ เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021 สนาม 3 ระยอง

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021” สนามที่ 3 วันตัดสินแชมป์ 5 ธันวาคม หาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง โดยมี นายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีนครระยอง เจ้าของพื้นที่ให้เกียรติชมการแข่งขันและมอบรางวัลให้นักกีฬา

รุ่นที่ทุกคนจับตามองคือ รุ่นยักษ์ใหญ่ แรงและเร็วที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพ จีพี (Pro Am Runabout GP) เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง แชมป์ 2 สนามแรก ต้องลุ้นหนักหลังจากการแข่งขันวันแรก 2 โมโต เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม เรือมีปัญหาทำให้มีคะแนนตามหลัง ธีระ เสร็จธุระ ผู้มีคะแนนนำอยู่พอสมควร

เข้าสู่เกมโมโต 3 เลิศพงศ์ ออกสตาร์ตได้ดี เฉือน ธีระ ขึ้นนำเป็นที่ 1 ได้ก่อน แต่ ธีระ ก็ไม่ยอมง่ายๆ พยายามเกาะติดไปเรื่อยๆ จนมาสบโอกาสแซงขึ้นนำในรอบสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วย เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ที่แซงเข้าที่ 2 และ เลิศพงศ์ จึงเข้าที่ 3 ทำให้ ธีระ มีคะแนนนำห่างก่อนโมโตตัดสินแชมป์

โมโตตัดสินแชมป์ เลิศพงศ์ กลับมาเป็นที่ 1 ได้แม้จะถูก ธีระ ไล่หนักในรอบสุดท้าย ธีระ เข้าที่ 2 และเพิ่มพล ตามมาเป็นที่ 3 รวมคะแนน 4 โมโต ธีระ ทำสำเร็จคว้าแชมป์ไปครอง 226 คะแนน รองแชมป์เป็น เลิศพงศ์ 204 คะแนน และอันดับ 3 เพิ่มพล 183 คะแนน

Advertisement

รุ่นสูงสุดของเจ็ตสกียืน เรือยืนอาชีพ โมดิฟายด์ (Pro Am Ski Modified) โอเมิด สารี่ ยอดนักแข่งกัมพูชา ยังแรงไม่หยุดหลังจากคว้าชัย 2 โมโตแรกได้แล้ว เข้าสู่โมโต 3 ยังทิ้งคู่แข่งเข้าที่ 1 ไปสบายๆ โดยมี นันท  วัฒน์ สิงห์อุไร นักแข่งทีมชาติไทยเร่งแซง มุสตาน มิน เข้าเป็นที่ 2 ทำให้ยังพอมีลุ้นในโมโตสุดท้าย

แต่ โอเมิด ก็ยังไม่พลาดควบเจ็ตสกีคู่ใจได้แบบสม่ำเสมอ เข้าที่ 1 แบบไม่มีใครกดดัน ตามด้วย อานนท์ หงษ์กลาง และ นนทวัฒน์ จบ 4 โมโต โอเมิด มี 240 คะแนนเต็มคว้าแชมป์ไป รองแชมป์เป็น นนทวัฒน์ 202 คะแนน และอันดับ 3 มุสตาน มิน 183 คะแนน

รุ่นนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) สุภัค เสร็จธุระ แชมป์โลก และแชมป์ประเทศไทย 8 สมัย ยังฟอร์มสมราคานักแข่งอันดับ 1 ของโลกรุ่นนี้ ออกนำตั้งแต่ต้นจนจบในโมโต 3 กวาด 180 คะแนนเต็มนำขาด ขณะที่  ธีระ พี่ชายเข้าที่ 2 และธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ ดาวรุ่งทีมชาติไทยเป็นอันดับ 3 ซึ่งเป็นอันดับเดียวกับ 2 โมโตในวันแรก

Advertisement

โมโตสุดท้ายก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอันดับเช่นกัน จบ 4 โมโต สุภัค คว้าแชมป์รุ่นนี้ไปแบบมี 240 คะแนนเต็ม รองแชมป์ ธีระ 212 คะแนน อันดับ 3 ธภัทรวัฒน์ 192 คะแนน

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1100 ซีซี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro Runabout 1100 Open) เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ แชมป์โลกและแชมป์ประเทศไทย หวังจะพลิกสถานการณ์กลับมา หลังจากเรือมีปัญหาในการแข่งขันวันแรก ทำให้ สุภทัต ฟูตระกูล กับ ทศวนนท์ เผือกผ่อง มีคะแนนนำ 113 คะแนนเท่ากัน

โมโต 3 ทศวนนท์ เบียดขึ้นนำได้ก่อนในช่วงออกตัว โดย สุภทัต ไล่ติดเป็นที่ 2 จนสุดท้าย ทศวนนท์ พลาดเรือสะดุดไปเอง ทำให้อันดับร่วงลงไป ทำให้ สุภทัต ชิงอันดับ 1 ไปจนเข้าเส้นชัย มี เพิ่มพล ตามมาเป็นที่ 2 และ สุภัค เสร็จธุระ เป็นอันดับ 3 ขณะที่ ทศวนนท์ หลุดไปถึงที่ 5 ทำให้ สุภทัต มีคะแนนนำได้เปรียบอย่างมากก่อนโมโตสุดท้าย

ในโมโตสุดท้าย สุภทัต ยังแรงนำตั้งแต่ต้นจนจบเข้าที่ 1 อีกโมโต ตามด้วย เพิ่มพล และ สุภัค รวมคะแนน 4 โมโต สุภทัต คว้าแชมป์สนามนี้ 233 คะแนน ทศวนนท์ รองแชมป์ 191 คะแนน และอันดับ 3 เพิ่มพล 185 คะแนน

ด้านการแข่งขันเจ็ตเซิร์ฟ ขิงแชมป์ประเทศไทย กีฬาทางน้ำที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น แชมป์สนามนี้ยังเป็นของ ธรรมศักดิ์ เติมจิตอารีย์ เป็นการคว้าแชมป์ 3 สนามติดต่อกัน รองแชมป์สนามนี้เป็น จอง จินยอง นักแข่งเกาหลีใต้ และอันดับ 3 วัชรศักย์ จันทร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image