‘กุลวุฒิ’ พ่ายแกร่ง ‘อเซลเซ่น’ 0-2 เกม ได้รองแชมป์ศึก เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์

‘กุลวุฒิ’ พ่ายแกร่ง ‘อเซลเซ่น’ 0-2 เกม ได้รองแชมป์ศึก เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์

“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่หนุ่มไทย มืออันดับ 23 ของโลก พ่ายความแข็งแกร่งของ วิกเตอร์ อเซลเซ่น มืออันดับ 1 ของโลกชาวเดนมาร์ก ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ไปด้วยสกอร์ 0-2 เกม 12-21, 8-21 ได้รองแชมป์ประเภทชายเดี่ยว ในการแข่งขันแบดมินตัน รายการ “เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์” รอบชิงชนะเลิศ ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม

สำหรับ วิกเตอร์ อเซลเซ่น คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยแรก พร้อมรับเงินรางวัล 120,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4,080,000 บาท ส่วน กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ได้รองแชมป์ รับเงินรางวัล 60,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,040,000 บาท

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดีกับ กุลวุฒิ ที่ได้รางวัลนักกีฬาดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปี หรือ Eddy Choong awards ของสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWFและในรอบชิงชนะเลิศ ชายเดี่ยว เวิล์ดทัวร์ไฟนัลส์ แม้ กุลวุฒิจะพ่ายแพ้ให้กับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น จากเดนมาร์ก ดีกรีเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 แต่เป็นครั้งแรกที่ วิว กุลวุฒิ สามารถผ่านเข้ามาแข่งเวิลด์ทัวร์ไฟนัลครั้งแรก และสร้างผลงานอันน่าทึ่ง เป็นนักแบดมินตันประเภทเดี่ยวคนแรกที่สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในรายการนี้ได้สำเร็จ

“การพ่ายแพ้วันนี้ เป็นการแพ้ให้กับนักแบดชายเดี่ยวที่ดีที่สุดของโลกในปัจจุบันนี้ เจ้าของแชมป์โลกปี 2017 แชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 และมือ 1 ของโลกในปัจจุบัน แต่วิว ก็ต่อสู้ได้อย่างยอดเยี่ยม เชื่อว่าในอนาคต วิว สามารถพัฒนาขึ้นได้อีก และสร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในอนาคตอันใกล้นี้” คุณหญิงปัทมา กล่าว

Advertisement

สำหรับรายการต่อไปของทัพแบดมินตันไทยจะเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ส่งท้ายปีในศึกศึกชิงแชมป์โลก 2021 รายการ “โททาลเอนเนอร์ยี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 12-19ธันวาคม 2564

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image