‘ช้างศึก’ ลงสระฟื้นฟูสภาพร่างกาย เตรียมพร้อมนัดสองฟาดแข้ง ‘เมียนมา’

‘ช้างศึก’ ลงสระฟื้นฟูสภาพร่างกาย เตรียมพร้อมนัดสองฟาดแข้ง ‘เมียนมา’

หลังจากที่ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ประเดิมศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2022” รอบแรก กลุ่มเอ ด้วยการเอาชนะ ติมอร์เลสเต 2-0 ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 6 ธันวาคม 2564 มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยได้นำลูกทีมลงฟื้นฟูร่างกายที่สระว่ายน้ำโรงแรมแกรนด์เมอคิวเรียน ประเทศสิงคโปร์ โดยผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนามในเกมพบกับ ติมอร์ เลสเต ลงสระว่ายน้ำฟื้นฟูสภาพร่างกาย ขณะที่ผู้เล่นสำรองเข้าฟิตเนส ก่อนจะมีโปรแกรมฝึกซ้อมในช่วงเย็นของวันนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเกมนัดถัดไป

“มิกกี้” ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ดาวเตะจากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งได้รับโอกาสลงสนามในช่วงครึ่งหลังก่อนยิงประตูแรกในสีเสื้อของทีมชาติไทย ในเกมอย่างเป็นทางการ และช่วยให้ทีมเอาชนะ ติมอร์ เลสเตไป 2-0 เปิดเผยว่า ขอมอบประตูแรกของตัวเอง ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 ที่ยิงได้ในเกมล่าสุดให้กับแฟนบอลชาวไทยทุกคน

ปฐมพลกล่าวว่า เกมนี้เป็นเกมที่ดูเหมือนจะง่าย เพราะด้วยบริบทต่างๆ แต่การเก็บสามแต้ม ถือเป็นการเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ที่ดีของพวกเรา และพวกเราก็ตั้งใจ และเต็มที่ที่จะเอาสามแต้ม ไม่ว่าสกอร์จะเท่าไหร่ แต่ชัยชนะที่ออกมา สมควรและเราได้รับมา

Advertisement

“ดีใจครับที่มีโอกาสลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน เพราะนี่เป็นครั้งแรกของผมด้วย วันนี้ได้ยิงประตูแรกในนามทีมชาติไทย ผมขอมอบประตูนี้ให้กับแฟนบอลทีมชาติไทยทุกคน ขอบคุณที่คอยให้กำลังใจพวกเรา และขอให้ทุกคนให้กำลังใจเราต่อไปจนถึงเกมนัดชิงชนะเลิศด้วยครับ”

ปฐมพลกล่าวอีกว่า ต้องขอบคุณพ่อแม่ที่คอยสนับสนุนในทุกๆ สถานการณ์ และช่วยเหลือ และอยู่ข้างเสมอ ถือเป็นประตูแรกที่เราตั้งใจ และทำได้ และอยากให้แฟนบอลทุกคน พวกเราจะเก็บชัยชนะทุกนัด ไปให้ถึงเกมนัดชิงและจะนำแชมป์กลับไปให้แฟนบอลชาวไทยทุกคน หวังว่าสิ้นปีนี้เราจะฉลองกันปีใหม่ด้วยถ้วยแชมป์อาเซียน

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ เมียนมา ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแรก นัดที่ 2 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image