‘ยูเอสจีเอ’ จัดกอล์ฟยูเอส อะแดพทีฟ โอเพ่น เพื่อกลุ่มคนที่มีความบกพร่อง

‘ยูเอสจีเอ’ จัดกอล์ฟยูเอส อะแดพทีฟ โอเพ่น เพื่อกลุ่มคนที่มีความบกพร่อง

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ “ยูเอสจีเอ” ประกาศจัดกอล์ฟชิงแชมป์แห่งชาติสหรัฐอเมริกา รายการใหม่ “ยูเอส อะแดพทีฟ โอเพ่น” ซึ่งเป็นกอล์ฟรายการใหม่ เพื่อกลุ่มคนที่มีความบกพร่องด้านร่างกาย สมอง และอื่นๆ ได้แสดงศักยภาพ ในด้านกีฬากอล์ฟ โดยจะเริ่มในเดือนกรกฎาคมปีหน้า

สำหรับรายการนี้จะจัดขึ้นที่ไพน์เฮิร์สต์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรี่ คลับ คอร์ส นัมเบอร์ 6 ที่ไพน์เฮิร์สต์ รัฐนอร์ทแคโรไลน่า สหรัฐอเมริกา ระหว่งวันที่ 18-20 กรกฎาคม 2022 เป็นการนำเอายอดนักกอล์ฟที่มีความบกพร่องทั้งร่างกาย ประสาท และสถิติปัญญาที่ดีที่สุดในโลกเข้าร่วมสร้างประวัติศาสตร์แข่งขันครั้งแรกของรายการนี้ ส่วนครั้งที่ 2 จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 17-19 กรกฎาคม ปี 2023

กอล์ฟยูเอส อะแดพทีฟ โอเพ่น จะเป็นรายการชิงแชมป์แห่งชาติ รายการที่ 15 ของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ร่วมกับรายการใหญ่อย่างรายการยูเอส โอเพ่น, ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น, ยูเอส อเมเจอร์ และ ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์

สำหรับการแข่งขันรายการนี้จะแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุม เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟทั้งหญิง และชาย ที่เป็นนักกอล์ฟอาชีพ และ สมัครเล่น จำนวน 96 คน ที่มีความบกพร่องด้านทางร่างกาย ความบกพร่องทางประสาทสัมผัส (การมองเห็น) หรือความบกพร่องทางสติปัญญาระดับ WR4GD Pass

Advertisement

รวมทั้งการจัดระบบแฮนดิแคปโลก (WHS) สำหรับข้อกำหนดคุณสมบัติเพิ่มเติม องค์ประกอบของสนาม และรายละเอียดรูปแบบการแข่งขันอื่นๆ ของการแข่งขัน จะประกาศให้ทราบในภายหลัง ส่วนขั้นตอนการสมัครคาดว่าจะเปิดในเดือนกุมภาพันธ์ในปี 2022

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image