‘กัปตันเจ’ เนื้อเต้นหวนช่วยทัพ ‘ช้างศึก’ ในรอบ 2 ปี พุ่งเป้าทวงเจ้าอาเซียน

‘กัปตันเจ’ เนื้อเต้นหวนช่วยทัพ ‘ช้างศึก’ ในรอบ 2 ปี พุ่งเป้าทวงเจ้าอาเซียน

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย หลังจากประเดิมสนามชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยทีมชาติไทยได้ประตูในครึ่งหลังจาก ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และสุภโชค สารชาติ ส่วนอีกคู่กลุ่มเดียวกัน “เจ้าภาพ” สิงคโปร์ ถล่ม เมียนมา 3-0

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยนำลูกทีมลงสระน้ำภายในโรงแรมแกรนด์เมอคิวเรียน ในช่วงเช้าเพื่อฟื้นฟูร่างกาย จากนั้นช่วงเย็นไปซ้อมที่ยี่ซุน สเตเดียม โดยมี “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะจากสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกเจลีก 1 ญี่ปุ่น ซึ่งเดินทางมาถึงวันก่อนหน้า ร่วมซ้อมด้วย พร้อมด้วย เจนภพ โพธิ์ขี มาร่วมฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมงครึ่ง เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย กับการแก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมแรก ที่ชนะติมอร์ เลสเต มา 2-0 โดย มาโน่ โพลกิ้ง แยกนักเตะที่ลงสนามนัดแรกซ้อมเบาๆ ส่วนที่เหลือซ้อมแทคติคเตรียมพบ เมียนมา ในนัดสอง

นอกจากนี้ในวันเดียวกัน “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายจากสโมสรโยโกฮาม่า เอฟ.มารินอส ได้เดินทางมาสมทบทีมชาติไทยเป็นคนที่ 29 และเข้าสู่มาตรการกักตัว ก่อนซ้อมได้วันที่ 7 ธันวาคม ทำให้ มาโน่ โพลกิ้ง ได้นักเตะทัพใหญ่มาซ้อมเกือบครบแล้ว และสามารถเตรียมแผนใส่แทคติคต่างๆ ได้เต็มที่ก่อนจะเจอ เมียนมา เพราะขาดแค่ ฟิลิป โรลเลอร์ ซึ่งจะมาร่วมทีมเป็นคนสุดท้าย คนที่ 30 วันที่ 12 ธันวาคมนี้

Advertisement

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เคยนำทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียน เมื่อปี 2014 และ 2016 พร้อมด้วยตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมทั้ง 2 ครั้ง เปิดเผยว่า ตัวเองเพิ่งแข่งเจลีก เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา วันนี้จึงซ้อมเบาๆ ฟื้นสภาพร่างกายก่อน ความพร้อมของร่างกายของตอนนี้ เพิ่งแข่งมาเมื่อ 2 วันก่อน ก็คงเป็นการฟื้นฟูร่างกายก่อน ขณะที่การได้รับแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมนั้น เป็นเกียรติมากที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และสต๊าฟโค้ชไว้วางใจ โดยจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

“ครั้งนี้เป็นการกลับมาเล่นทีมชาติครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี ผมดีใจมากที่ได้กลับมาเล่น และยังได้รับหน้าที่เพิ่มเติมคือ การเป็นกัปตันทีม รู้สึกกระหายเกมอย่างมาก ในการกลับมาช่วยทีมชาติไทยให้ได้รับชัยชนะ ขณะที่เป้าหมายนั้น ทุกคนรู้อยู่แล้วว่า มาครั้งนี้จะกลับมาเอาแชมป์” กัปตันเจกล่าว

ชนาธิป กล่าวถึงเกมนัดแรกที่ทีมชาติไทย ชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 ว่า ได้ดูเกมที่โรงแรม ซึ่งเกมดังกล่าวเป็นเกมที่ยาก เพราะติมอร์ เลสเต ลงไปรับ ทำให้ทีมไทยต้องพยายามเอาประตูแรกให้ไว เพียงแต่ว่าอาจยังจบสกอร์ไม่คมมากกว่า แต่เป็นสิ่งที่ดีที่ได้ 3 แต้ม

Advertisement

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับ เมียนมา ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแรก นัดที่ 2 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 11 ธันวาคม 2564 ตามเวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image