จับติ้วเข้ารุ่นมวยสากลปัญญาชนโลกหมัดไทยตุน2ทองแดง-มั่นใจกระชาก2แชมป์แน่

การแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 7 ที่หอประชุม ม.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมี ดร.สุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา(กกอ.) ในฐานะผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี ซึ่งเจ้าภาพ จัดการแสดงไว้ 1 ชุดคือ “เกริกกล้า เกรียงไกร เชียงใหม่นคร” ที่ชี้ให้เห็นการเป็นศูนย์กลางของเชียงใหม่ในอาณาจักรล้านนา ที่มีศิลปวัฒนธรรม และเอกลักษณ์โดดเด่นงดงาม มีอายุยืนยาวกว่า 720 ปี และต้อนรับนักชกทั้ง 19 ชาติที่มาชิงชัย

วันเดียวกันได้มีการจับสลากประกบคู่สายแข่งขัน และโปรแกรมขึ้นสังเวียนของนักชกไทย มีดังนี้ วันที่ 4 ต.ค. รุ่น 52 รอบ 8 คน ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ พบ ซูบารุ มูราตะ ดีกรีเหรียญทองแดงยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 จากญี่ปุ่น, รุ่น 56 กก.ชาย รอบ 8 คน ยุทธพงศ์ ทองดี(ดัง ส.เพลินจิต) พบ อาเดม เมดเจ(ฝรั่งเศส), รุ่น 75 กก.ชาย รอบ 8 คน วิชัย ศรีจันทร์ พบ อาร์เตม การัชชุค(รัสเซีย), วันที่ 5 ต.ค. รุ่น 64 กก.ชาย รอบ 8 คน สมชาย วงศ์สุวรรณ พบ โนบุฮิโระ ฮิรานากะ(ญี่ปุ่น), รุ่น 69 กก.ชาย รอบ 8 คน บรรจง สินศิริ พบ เบคโบลัต คูรามิสซอฟ(คาซัคสถาน),

รุ่น 81 กก.ชาย รอบ 8 คน จักรพงษ์ ยมโคตร พบ มิคาอิล ดัวฮาเลียเวต ทีมชาติเบลารุส ชุดโอลิมปิก 2012, รุ่น 51 กก.หญิง รอบ 8 คน จุฑามาศ รักสัตย์ พบ แองเจลิก้า กรอนสก้า(โปแลนด์), วันที่ 6 ต.ค. รุ่น 49 กก.ชาย รอบรองฯ ธิติศักดิ์ หอยทอง พบ วาดิม คูเดรียคอฟ(รัสเซีย), รุ่น 60 กก.หญิง รัชฎาภรณ์ เสาตอ คว้าเหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว หลังโชคดี ได้บายเข้ารอบรองฯ ไปเจอผู้ชนะระหว่าง อาเนต้า รีเกียลสก้า(โปแลนด์) พบ นาซิม อิซานโนว่า(คาซัคสถาน) เริ่มเวลา 14.00 น.ทุกวัน

หลังทราบผล จ.ส.อ.อุทิศ สณฑ์สกุณา หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักชกปัญญาชนไทย กล่าวว่า สายที่ออกมาถือว่าไม่ยาก และไม่ง่ายกับนักชกไทย เพราะแต่ละชาติก็ใช้นักชกดาวรุ่ง หรือคนมีประสบการณ์ผ่านโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว ขณะเดียวกันถือว่าเป็นเรื่องดีที่เราได้เข้ารอบรองฯ และมี 2 เหรียญทองแดงอยู่ในมือแล้ว แต่ถึงอย่างไร ก็เชื่อมั่นว่าเป้าหมาย 2 เหรียญทองก็มีความเป็นไปได้เช่นเดียวกัน

Advertisement

ด้านนักชกไทยที่ประเดิมขึ้นสังเวียนคนแรก ในรุ่น 60 กก.ชาย รอบแรก ทิวา จันทะคำภา พบ มิฮาอิล ซวาซิอุค จากมอลโดวา ผลปรากฎว่า ตลอด 3 ยก ทิวา โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม ดักชกทำแต้มได้ดีกว่า ก่อนเอาชนะเอกฉันท์ 3-0 คะแนน เข้ารอบรองฯ ไปเจอ ดิดาร์ ยูเทลบาเยฟ จากคาซัดสถาน วันที่ 5 ต.ค.นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image