เอาไงแน่? ‘ฟิวรี่’ยอดมวยยักษ์อังกฤษประกาศแขวนนวมก่อนกลับลำเฉย!

ภาพจาก twitter.com/Tyson_Fury

ไทสัน ฟิวรี่ นักมวยรุ่นยักษ์ชาวอังกฤษ ที่เพิ่งอายุเพียง 28 ปี เจ้าของสถิติการชกชนะร้อยเปอร์เซ็นต์ 25 ไฟต์ และเรียกเสียงฮือฮาชนะคะแนนเอกฉันท์เหนือวลาดิเมียร์ คลิตช์โก้ ยอดมวยโลกชาวยูเครนที่อายุมากกว่าถึง 12 ปี จนได้แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตทั้งสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ), สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ), องค์มวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ), องค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) ตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อน ได้ประกาศอำลาวงการผ่านสื่อโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม

ฟิวรี่ที่กำลังมีปัญหาทั้งใน และนอกสังเวียนอย่างหนัก หลังมีกระแสข่าวว่าเจ้าตัวไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามนอกการแข่งขันเมื่อวันที่ 22 กันยายน เพราะเจอสารโคเคนในร่างกาย แถมล่าสุดยังขอเลื่อนการชกในไฟต์ “รีแมตช์” กับคลิตช์โก้คนน้อง 2 ครั้ง ทั้งอ้างว่ามีอาการบาดเจ็บ และมีปัญหาเรื่องสุขภาพจิต จนมีสิทธิโดนริบแชมป์ข้อหาหลีกเลี่ยงการชก ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า

“การชกมวยคือสิ่งน่าเศร้าที่สุดในชีวิตเท่าที่ตัวเองเคยทำมา เพราะมันเต็มไปด้วยเรื่องห่วยแตก แต่ขอยืนยันว่าข้าเจ๋งที่สุดแล้วในวงการนี้ และตอนนี้ได้เลิกชกแล้ว ดังนั้นพวกที่เหลือไปอมกล้วยซะ! และขอให้มีความสุขนะ”

อย่างไรก็ตาม ในอีก 3 ชั่วโมงถัดมา ฟิวรี่ก็ทวีตข้อความใหม่ว่า ที่โพสต์ไปก่อนหน้านี้เป็นเพียงเรื่องโจ๊กเท่านั้น ตนยังไม่ไปไหนทั้งสิ้น ก่อนโพสต์เพิ่มเติมว่า ได้เจอกับคนที่จะช่วยเหลือตนได้แล้ว ยืนยันว่าจะกลับมาอย่างแข็งแกร่งอีกครั้งแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image