ฟลอร์บอลไทยชนสิงคโปร์ ชนะมีลุ้นลุยเวิลด์เกมส์ ปีหน้า

ฟลอร์บอลไทยชนสิงคโปร์ ชนะมีลุ้นลุยเวิลด์เกมส์ ปีหน้า

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก 2021 เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ โดยนัดแรกทีมชาติไทยอันดับที่ 14 ของโลก พ่ายทีมชาติโปแลนด์ อันดับ 12 ของโลกไป 6-8 ส่วนนัดสองพบกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 15 ของโลก ชนะไปขาดลอย 9-3 และนัดสุดท้ายลงเล่นกับทีมชาติสโลวาเกีย ทีมอันดับ 10 ของโลก พ่ายไป 2-15 ที่เฮลซิงกิ ไอซ์ ฮอลล์ โดยวันนี้ทีมไทยได้หยุดพัก 1 วันหลังจากทำศึกหนักมาครบเรียบร้อยรอลุ้นการจัดอันดับของกลุ่มซี.รอผลการแข่งขันคู่โปแลนด์กับสหรัฐอเมริกา

ทางด้านพล.ร.ท.ชาญชัยยศ อัฑฒ์สุวีร์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลชายทีมชาติไทยกล่าวว่า ในช่วงที่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมทุกคนกว่า 28 คนได้อยู่ที่เมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก ที่เฮลซิงกิ ไอซ์ฮอลล์ ต้องขอขอบคุณทางน.ส. ชวนาถ ทั่งสัมพันธ์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ที่ได้เข้ามาช่วยดูแลเรื่องของอาหารการกินของทีมในช่วงเย็นที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นข้าวกับแกงเขียวหวานลูกชิ้น, ข้าวกะเพราหมูกับไข่ดาว, บะหมี่ผัดกุ้ง, ข้าวผัดเผ็ดไก่ ทำให้นักกีฬาทุกคนมีพละกำลังและแรงใจพร้อมลงแข่งขันเพื่อชื่อเสียงประเทศชาติในรอบต่อไป สำหรับในวันนี้ได้มีการตรวจ ATK ของทีมทุกคนเพื่อส่งแจ้งผลหวั่นนักกีฬาไทยหากติดเชื้อโควิดในทีมมาคนเดียวจะทำให้เสียหายอย่างมากโดยผลการตรวจทุกคนนั้นออกมาเป็นลบทำให้ตนและโค้ชเคนเน็ธมีความสบายใจที่จะวางแผนต่อในการส่งทีมลงเล่นในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ในรอบจัดอันดับโลกต่อไป

ทางด้านเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ถือว่าโชคดีที่ไทยได้พักผ่อน 1 นัดทำให้สภาพร่างกายของนักกีฬาไทยสามารถฟื้นกลับคืนมาได้มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เพื่อลงแข่ง ขันการจัดอันดับ 13-16 ของโลกต่อไป ซึ่งในวันนี้ทีมไทยอยู่อันดับ 3 ของกลุ่มซีแน่นอนแล้วเมื่อโปแลนด์เอาชนะสหรัฐเป็นที่ 2 ของกลุ่มโดยเราจะไปพบกับสิงคโปร์ทีมอันดับ 4 ของกลุ่มดี ในเวลา 17.15 น.ตามเวลาท้องถิ่นตรงกับเวลาไทยประมาณ 22.15 น. ก็หวังว่าจะเอาชนะอีก 2 นัดที่เหลือเพื่อเป็นเบอร์ 1 ของโซนเอเชีย-โอเชียเนีย และจะได้สิทธิ์ไปร่วมแข่งขันเวิลด์เกมส์ที่สหรัฐอเมริกา ในปีหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image