‘มาโน่’ เล็งจับคู่แดนกลาง ‘ธนวัฒน์-ชนาธิป’ นำทัพ ‘ช้างศึก’ ดวล ‘เมียนมา’

‘มาโน่’ เล็งจับคู่แดนกลาง ‘ธนวัฒน์-ชนาธิป’ นำทัพ ‘ช้างศึก’ ดวล ‘เมียนมา’

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งกำลังแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ หลังจากลงสนามนัดแรก ชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 และเตรียมเตะนัดที่สอง พบกับ เมียนมา ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 11 ธันวาคม ตามเวลาไทย 19.30 น. ช่อง 7 เอชดี ถ่ายทอดสด

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย จัดเต็มการซ้อมด้วยการซ้อม ทั้งช่วงเช้า และช่วงเย็น ที่ยี่ซุ่น สเตเดียม โดยได้ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายจากสโมสรโยโกฮาม่า เอฟ.มารินอส ร่วมลงซ้อมเป็นครั้งแรก หลังเจอปัญหาผลตรวจโควิด-19 ไม่ออก ทำให้อดซ้อมในช่วงเย็นวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ทัพช้างศึกถือว่าเกือบฟูลทีมแล้ว ขาดเพียง ฟิลิป โรลเลอร์ ที่จะมาสมทบในวันที่ 12 ธันวาคม คนเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ในการยืนตำแหน่งกองกลาง ที่เพิ่งได้ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมมาร่วมซ้อมนั้น มาโน่ พยายามหมุนเวียนทดลองการเล่นจับคู่กับกองกลางรายต่างๆ รวมทั้ง “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ที่แฟนบอลไทยอยากเห็นทั้ง 2 คน เล่นร่วมกัน คาดว่า มาโน่ พยายามหาการยืนที่ลงตัวที่สุด เพราะยังมีเวลาพอสมควร ก่อนถึงเกมกับ เมียนมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image