เรื่องเล่าจากแคมป์ช้างศึก : คู่จิ้นนอกสนาม!

เรื่องเล่าจากแคมป์ช้างศึก : คู่จิ้นนอกสนาม!

“ทัพช้างศึก” ทีมฟุตบอลชาติไทย กำลังอยู่ในช่วงภารกิจไล่ล่าแชมป์อาเซียนในรายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป้าหมายคือ ต้องถึงแชมป์สถานเดียวเท่านั้น! แต่นอกเหนือจากการแข่งขันในสนามแล้ว เรื่องราวนอกสนาม ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศความเป็นอยู่ การกินการนอน ตลอดระยะเวลาที่แข้งช้างศึกใช้ชีวิตกันอยู่ที่แดนลอดช่องก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว…

ในโอกาสนี้ “มติชนกีฬา” อาสาพาแฟนลูกหนังไทยไปเกาะติดบรรยากาศของแข้งไทยกันกับคอลัมน์ “เรื่องเล่าจากแคมป์ช้างศึก” ซึ่งจะมาเล่าเรื่องราวเบาๆ นอกสนามของเหล่าแข้งทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่องให้แฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศได้ติดตามตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์

เปิดหัวเรื่องแรกกันก่อนเลยกับ “คู่จิ้นนอกสนาม!” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคู่ซี้ต่างสโมสรในทีมชาติไทยชุดนี้ ต้องยกให้กับคู่ของ “มิกกี้” ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และ “เฟย” ศิวกรณ์ เตียตระกูล ที่ตัวติดกันตลอดเวลาเหมือน “ปาท๋องโก๋” ในทัพช้างศึกชุดลุย ซูซูกิ คัพ ครั้งนี้ แม้ทั้ง 2 จะอยู่คนละสโมสร และเป็นคู่แข่งที่คอยห้ำหั่นกันในสนามยามที่ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลงดวลกับ “กว่างโซ้งมหาภัย” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ในไทยลีกก็ตาม

แต่ถึงเวลาที่ต้องสวมเสื้อช้างศึกตัวเดียวกันแล้ว ทั้ง “มิกกี้-เฟย” กลับกลายเป็นดูโอ้เพื่อนซี้ที่เคมีเข้ากันได้อย่างลงตัว ด้วยอายุอานามที่เท่ากันในวัย 27 ปี คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่จะทำให้ มิกกี้-เฟย คุยกันได้ถูกคอถูกใจตามสไตล์คนวัยเดียวกันแบบนี้

Advertisement

แถมยังมีภาพโมเมนต์กวนๆ น่ารักๆ อัพเดทออกมาให้แฟนบอลได้เห็นกันอยู่ตลอดในช่วงหลัง โดยเฉพาะเวลาที่พี่ๆ ช่างภาพสนามเรียกถ่ายรูปรวม จะต้องมีใครสักคนที่เป็นฝ่ายโดนแกล้งดีดหูแชะภาพฮาๆ ออกมาอยู่เรื่อย

เห็นซี้ปึ๊กกันขนาดนี้ก็น่าคิดเหมือนกันว่าหลังจากจบภารกิจในสีเสื้อช้างศึกแล้ว จะมีโอกาสได้เห็น มิกกี้-เฟย มาเล่นด้วยกันในสีเสื้อสโมสรบ้างรึป่าวนะ…

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image