เรื่องเล่าจากแคมป์ช้างศึก : กลิ่นกาแฟทั่วถิ่นลอดช่อง

เรื่องเล่าจากแคมป์ช้างศึก : กลิ่นกาแฟทั่วถิ่นลอดช่อง

เรื่องเล่าจากแคมป์ช้างศึก กลับมาเสิร์ฟเรื่องราวเบาๆ นอกสนามของทัพช้างศึกระหว่างลุยภารกิจฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ให้แฟนๆได้ติดตามกันอีกครั้ง โดยครั้งนี้เป็นสตอรี่ “กาแฟกับนักฟุตบอล” เป็นของคู่กันหรือไม่?

หลายคนเคยเห็นภาพนักเตะเดินถือแก้วกาแฟเท่ๆ เข้าสนามจนเป็นภาพชินตา ซึ่งอาจจะมาจากร้านโปรดประจำ หรือชงเองสดๆ จากมือก็ตาม แต่หากวันหนึ่งที่มีทัวร์นาเมนต์ต้องเดินทางไปต่างประเทศ คำถามคือเหล่าแข้งที่เป็นคอกาแฟจะหาร้านโปรดที่รสชาติถูกปากถูกใจได้จากไหนกัน?

อาจเป็นเรื่องใหญ่ของนักเตะหลายคน แต่ไม่ใช่สำหรับ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด ศูนย์หน้าจากสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ “และห์” กฤษดา กาแมน มิดฟิลด์ห้องเครื่องจากสโมสร “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ซึ่งพวกเขาทั้งคู่ตัดปัญหารสชาติกาแฟไม่ถูกปากเวลาไปแข่งต่างแดน ด้วยการพกเครื่องทำกาแฟสด ติดตัวไปด้วยให้รู้แล้วรู้รอดมันไปซะเลย!

โดยเฉพาะแข้งช้างศึก ชุดที่เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ” ที่ประเทศสิงคโปร์ หลายคนต่างต้องได้ลิ้มรสชาติกาแฟฝีมือของ “เจ้าอาร์ม” และ “เจ้าและห์” กันบ้างแล้วแน่นอน

Advertisement

เจ้าอาร์ม ที่ชื่นชอบในรสชาติของกาแฟสดเป็นชีวิตจิตใจ ไม่พลาดที่จะแบกอุปกรณ์การชงชนิดจัดเต็มชุดใหญ่ไฟกระพริบไปคั่วกันแบบสดๆ ส่งกลิ่นหอมของเมล็ดกาแฟทั่วดินแดนลอดช่องกันเลยทีเดียว

ส่วนเจ้าและห์ก็ใช่ย่อย ถึงอุปกรณ์จะไม่จัดเต็มเหมือนเจ้าอาร์ม แต่เรื่องการดริปกาแฟสด ต้องยกนิ้วให้กับเขาเลย ส่วนเรื่องรสชาติ คงต้องให้เหล่าพี่ๆ แข้งช้างศึกเป็นคนตอบเองนะ ว่าโอเคไหม?

ฝีเท้าในสนามก็เก่งกาจ ฝีมือการชงกาแฟก็ใช่ย่อย หลังจบภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ก็กลับมาเปิดร้านกาแฟสดให้แฟนบอลช้างศึก ได้ลิ้มรสชาติกาแฟสดรสชาติหอมๆ จากมือกันบ้างนะเจ้าอาร์ม และเจ้าและห์!

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image