‘มาโน่’ เคี่ยวแข้งช้างศึกจบสกอร์พื้นที่สุดท้าย เตรียมทะลวงตาข่าย ‘เมียนมา’

‘มาโน่’ เคี่ยวแข้งช้างศึกจบสกอร์พื้นที่สุดท้าย เตรียมทะลวงตาข่าย ‘เมียนมา’

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งกำลังแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ หลังจากลงสนามนัดแรก ชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 และเตรียมเตะนัดที่สอง พบกับ เมียนมา ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 11 ธันวาคม ตามเวลาไทย 19.30 น. ช่อง 7 เอชดี ถ่ายทอดสด

มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทยอัปเดทสภาพความพร้อมของทัพช้างศึก โดยระบุว่า ข้อดีของทีมเราที่เห็นได้ชัดจากเกมแรก คือความชัดเจนที่ได้เล่นฟุตบอลตามแนวทางที่ตั้งใจไว้ เรารู้อยู่แล้วว่า ติมอร์ เลสเต จะมาเล่นเกมรับ เพราะฉะนั้นการบุกเข้าไปยิงประตูไม่ใช่เรื่องง่าย

“มันขึ้นอยู่กับความอดทนของผู้เล่น เพราะเราครองเกมได้ทั้งหมด ผมย้ำลูกทีมเสมอว่าถ้าประตูแรกมาเร็วเมื่อไหร่ เกมจะเปิดขึ้น แน่นอนว่าสิ่งที่เห็นได้ชัดคือทีมเราไม่หยุดความพยายาม แน่นอนว่าจังหวะการเข้าทำ และจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้าย เป็นสิ่งที่เราฝึกซ้อมอย่างหนักในสัปดาห์นี้ เกมที่ผ่านมาเรามีโอกาสมากมายแต่ยังดูขาดๆ เกินๆ ซึ่งก็อยู่ที่การรวมตัว แต่ก่อนลงสนามกับ เมียนมา ทีมเรามีเวลาเตรียมทีมเยอะมาก จะพยายามปรับปรุงให้มันดีขึ้น”

กุนซือช้างศึกกล่าวอีกว่า ในเกมแรกลูกทีมอาจจะมีบางอย่างที่ยังไม่ลงตัว เชื่อว่าการเข้ามาสมทบทีมของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และธีราทร บุญมาทัน จะช่วยยกระดับคุณภาพทีมของเราได้แน่นอน ตอนนี้บรรยากาศในทีมดูเข้มข้นมาก ลูกทีมทุกคนมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ มีแรงจูงใจที่จะเล่นในเกมต่อไป

Advertisement

“นี่คือเรื่องยากสำหรับที่เป็นคนตัดตัว 23 คนสุดท้ายในแต่ละแมตช์ เพราะผู้เล่นทุกคนทดแทนกันได้ทั้งหมด อยู่ในระดับเดียวกัน พยายามบอกทุกคนว่าให้เตรียมพร้อมเข้าไว้”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image