‘ธนวัฒน์’ เชื่อมั่นประสบการณ์ ‘ชนาธิป-ธีราทร’ ช่วยดึงศักยภาพแข้งช้างศึก

‘ธนวัฒน์’ เชื่อมั่นประสบการณ์ ‘ชนาธิป-ธีราทร’ ช่วยดึงศักยภาพแข้งช้างศึก

“ช้างศึก” ทัพนักเตะทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่ยี่ซุ่น สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับนัดที่ 2 ของศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่จะพบกับ เมียนมา

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มีนักเตะลงฝึกซ้อมเกือบครบ 30 ราย ขาดแค่ ฟิลิป โรลเลอร์ ที่จะตามมาสมทบในภายหลั ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาทั้งหมด 2 ชั่วโม โดยเน้นไปที่การเล่นเกมรับ และเกมรุก รวมถึงการซักซ้อมเรื่องลูกตั้งเตะ

ก่อนการฝึกซ้อม “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นนักเตะที่ดีมาก ทั้งใน และนอกสนาม พี่เจเป็นคนที่น่ารัก อัธยาศัยดี เป็นอย่างมาก การได้ซ้อมกับนักเตะแบบ พี่เจ และ “พี่อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน รู้สึกว่าพวกเขาเป็นนักเตะที่ดี และเชื่อว่าพวกเขาจะดึงศักยภาพของทุกคนออกมาได้

“ผมคิดว่าทีมชุดนี้เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ทีมนี้มีคุณภาพสูงมาก เกมกับ ติมอร์ เลสเต เรามีโอกาสมากมาย ผมเชื่อว่า เราสามารถทำได้ดีกว่าเดิมในเกมต่อไป โดยเฉพาะการเพิ่มสปีดเกมให้รวดเร็วขึ้น ส่วนที่ดี เราก็ต้องพยายามเก็บเอาไว้ให้ได้”

Advertisement

ดาวเตะจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวอีกว่า สำหรับการร่วมงานกับ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย เขาเป็นโค้ชที่ดี เขาใกล้ชิดกับนักเตะ ตัวเองจะพยายามทำตามโจทย์ที่เขาวางไว้ เพื่อให้สัมฤทธิ์ผลกับทีม ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจให้พวกเรา และขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้เราต่อไป

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ของทีมชาติไทย มีดังนี้

11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.
ไทย พบกับ เมียนมา

Advertisement

14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น.
ฟิลิปปินส์ พบกับ ไทย

18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.
ไทย พบกับ สิงคโปร์

ถ่ายทอดสดทุกนัดทาง ช่อง 7HD

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image