ย้อนชมนัดล่าสุด’ช้างศึก’ดวล’ยูเออี’ แมตช์อำลาทีมชาติ’ซิโก้’ ก่อนเผชิญหน้าอีกครั้ง6ต.ค.นี้

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 บุกเยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) ที่สนามโมฮัมเหม็ด บิน ซายิด กรุงอาบูดาบี วันที่ 6 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น 20.00 น. หรือตามเวลาไทย 23.00 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

สถิติที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันในรายการที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รับรอง ปรากฏว่า เคยพบกัน 7 ครั้ง ยูเออี ชนะ 5 ครั้ง, เสมอกัน 1 ครั้ง และไทยชนะแค่ครั้งเดียว ซึ่งครั้งล่าสุดที่เจอกันต้องย้อนกลับไปเมื่อ 9 ปีก่อน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2007 โดยไทยเปิดสนามศุภชลาศัยเสมอ 1-1 ซึ่งเป็นแมตช์ประกาศอำลาการเล่นทีมชาติของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สมัยยังเป็นนักเตะอีกด้วย

ลองย้อนเวลาไปชมการเล่นของซิโก้ในเกมสุดท้ายในนามทีมชาติของเขา และเป็นแมตช์ล่าสุดที่ทีมไทยเคยกับกับยูเออีมา ก่อนที่ทั้งสองทีมนี้มีคิวจะลงสนามกันอีกครั้งในนัดสำคัญของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายนี้ และครั้งนี้โค้ชซิโก้จะกลับมาเผชิญหน้ากลับทีมยูเออีอีกครั้งในฐานะกุนซือด้วย

Advertisement

เฮดโค้ชทีมชาติไทยปัจจุบันในวัย 43 ปี ลงเล่นให้ทีมชาติไทยเป็นนัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2007 ซึ่งลงมาเป็นสำรองในเกมอุ่นเครื่องเสมอ ยูเออี 1-1 ที่สนามศุภชลาศัย พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าในอนาคตจะกลับมารับใช้ทัพช้างศึกอีกครั้ง แต่เป็นในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน

“ผมเองหนีไปเล่นต่างประเทศเพื่อทำตามความฝันของตัวเอง ผมเองไปต่างประเทศได้ประสบการณ์มา ไปเอาเงินยูเอสดอลลาร์กลับมาเมืองไทยหลาย 10 ล้านบาท และในอนาคตผมก็จะกลับมาเป็นโค้ชทีมชาติไทยในอนาคต” ซิโก้กล่าวทิ้งท้ายหลังแมตช์อำลาทีมชาติ

Advertisement

160325H6U90470

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image