‘ซิโก้’สั่ง’อุ้ม’เล่นตามสไตล์แม้คาดโทษใบเหลือง-แข้ง’ช้างศึก’กระหายดวล’ยูเออี’

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมลงสนามทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 บุกเยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) ที่สนามโมฮัมเหม็ด บิน ซายิด กรุงอาบูดาบี วันที่ 6 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น 20.00 น. หรือตามเวลาไทย 23.00 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด โดยผลงาน 2 นัดแรก ไทยแพ้รวด 2 นัด ยังไม่มีแต้ม รั้งอันดับสุดท้าย ขณะที่ยูเออีชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 แต้ม อยู่อันดับ 3

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม นักเตะไทยเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ยูเออีเป็นวันที่ 8 โดยช่วงเช้า “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้พานักเตะเยี่ยมชมมัสยิด “ชีค ซาเยด แกรนด์ มอสค์” ซึ่งเป็นมัสยิดใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของโลก จากนั้นช่วงเย็นได้ลงฝึกซ้อมที่สนามอาเหม็ด ฟอร์ซ

770A2608

โค้ชซิโก้ เปิดเผยว่า สภาพทีมสมบูรณ์ ไม่มีใครเจ็บ ทุกคนเข้าใจแทคติก ฟิตพร้อมสมบูรณ์ และค่อนข้างกระหายลงสนาม ส่วน 11 คนแรกมีในใจแล้ว และคิดว่าน่าจะเป็นชุดดีที่สุดสำหรับแทคติกที่จะสู้กับยูเออี โดยหวังผลเสมอเป็นอย่างน้อย เพื่อเก็บแต้มแรกให้ได้ ฉะนั้นต้องรัดกุมเป็นพิเศษ ขณะเดียวกันเกมรุกจะต้องใช้โอกาสไม่เปลือง ซึ่งยังมั่นใจว่าลูกทีมจะเก็บแต้มได้

Advertisement

กุนซือทีมไทยกล่าวว่า “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมเป็นคนเดียวที่มีคาดโทษใบเหลืองติดตัว หากโดนใบเหลืองอีกใบจะติดโทษแบนเกมต่อไปกับอิรัก วันที่ 11 ตุลาคม ซึ่งได้บอกให้อุ้มระวังการเข้าสกัดรุนแรง แต่ไม่ได้บีบบังคับว่าห้ามทำฟาล์ว และให้เล่นตามสไตล์ เพราะจะทำให้เล่นแบบพะวง และมีผลต่อการเล่น อีกทั้งจังหวะฟุตบอลไม่สามารถคาดเดาได้ ดังนั้นต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เช่นเดียวกับคนอื่นหากมีใครโดนใบแดงจนต้องติดโทษแบน แต่มีนักเตะคนอื่นพร้อมลงเล่นแทน โดยได้ขึ้นทะเบียนไว้พร้อมเรียกมาแทนทันที ซึ่งได้ฝึกซ้อมกับทีมอยู่ตลอด ทำให้ไม่มีปัญหาในการปรับตัว

“อุ้ม” ธีราทร กล่าวว่า ทุกคนตั้งใจซ้อมกันมาก และมุ่งมั่นอยากลงสนาม ซึ่งทุกคนพร้อมเต็มที่่ เพราะได้เดินทางมาเก็บตัวเกือบ 10 วัน ทำให้ปรับตัวได้ พร้อมเดินหน้าสู้เต็มที่ และเชื่อว่าน่าจะมีแต้มจากเกมนี้ ส่วนการเล่นก็จะไม่โฟกัสแข้งยูเออีคนใดเป็นพิเศษ

770A2174

สถิติที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันในรายการที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รับรอง ปรากฏว่า เคยพบกัน 7 ครั้ง ยูเออี ชนะ 5 ครั้ง, เสมอกัน 1 ครั้ง และไทยชนะแค่ครั้งเดียวซึ่งครั้งล่าสุดที่เจอกันต้องย้อนกลับไปเมื่อ 9 ปีก่อน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2007 โดยไทยเปิดสนามศุภชลาศัยเสมอ 1-1 ซึ่งเป็นแมตช์อำลาการเล่นทีมชาติของซิโก้สมัยยังเป็นนักเตะอีกด้วย

770A2534

770A2699

770A2687

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image