‘มาเรีย’ยังยิ้มออก แม้ศาลลดโทษแบนแค่ 9 เดือนจาก 24 เดือน คืนคอร์ตอีกทีปลาย‘เมษาฯ หน้า’

มาเรีย ชาราโพว่า (แฟ้มภาพจาก twitter.com/MariaSharapova)

มาเรีย ชาราโพว่า นักเทนนิสสาวสวยชาวรัสเซีย และอดีตมือ 1 โลกหญิงวัย 29 ปี ที่ยื่นเรื่องอุทธรณ์โทษแบน 2 ปี หลังถูกสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ลงโทษแบนเธอเป็นเวลา 2 ปี หรือ 24 เดือน จากกรณีไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามช่วงต้นปี เพื่อให้ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) พิจารณายกเลิกโทษ หรือลดโทษแบนดังกล่าวนั้น

ปรากฏว่า ผลการตัดสินของ “ซีเอเอส” ที่นครโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม มีการลดโทษแบนเพียง 9 เดือน หรือจากเดิมที่โดนแบน 24 เดือน เหลือ 15 เดือน

อย่างไรก็ตาม การที่ชาราโพซึ่งเคยอ้างว่าใช้สารเมลโดเนียมในการรักษาสุขภาพตัวเองมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ก่อนองค์การต่อต้านสารต้องห้ามโลก (วาด้า) จะขึ้นทะเบียนตัวยาดังกล่าวเป็นสารต้องห้ามสำหรับนักกีฬาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2016 แต่ตัวเองรับทราบการแจ้งของ “วาด้า” ผิดพลาด จนนำมาสู่การตรวจพบสารเมลโดเนียมในร่างกายตัวเองช่วงเดือนมกราคม จะถูก “ไอทีเอฟ” สั่งห้ามแข่งเทนนิสไปแล้วตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม

ส่งผลให้เธอใช้โทษแบนไปแล้วกว่า 8 เดือน จึงเหลือโทษแบนอีกแค่ 7 เดือน หรือสิ้นสุดหลังเวลา 24.00 น. ของวันที่ 25 เมษายน ปีหน้า หรือปี 2017 ซึ่งชาราโพว่าพอใจกับผลการตัดสินเป็นอย่างมาก จนยกให้เป็นหนึ่งในวันที่มีความสุขที่สุดในชีวิตของตัวเองเลยทีเดียว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image