พีพีทีวี ยิงสด บ็อกซิ่งเดย์ อาร์เซน่อล บุกรัง นอริช-สเปอร์ส เยือน เซาธ์แฮมป์ตัน

พีพีทีวี ยิงสด บ็อกซิ่งเดย์ อาร์เซน่อล บุกรัง นอริช-สเปอร์ส เยือน เซาธ์แฮมป์ตัน

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ชวนแฟนบอลร่วมเปิดกล่องของขวัญสุดมันฉลองเทศกาลคริสต์มาส ชมการถ่ายทอดสด 2 ทีมเมืองหลวง ลุยช่วง “บ็อกซิ่งเดย์” ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประเดิมด้วย วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคมนี้ เวลา 22.00 น. นอริช ซิตี้ พบ อาร์เซน่อล ต่อด้วย วันอังคารที่ 28 ธันวาคม เวลา 22.00 น. เซาธ์แฮมป์ตัน พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ถือเป็นธรรมเนียมในช่วงคริสต์มาสไปแล้ว สำหรับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะยิ่งอัดแน่นโปรแกรมการแข่งขันให้ถี่ยิ่งขึ้น สวนกระแสลีกชั้นนำอื่นๆ ของโลก ที่ต่างพากันพักเบรกครึ่งฤดูกาล ซึ่งถือเป็นการมอบของขวัญกล่องใหญ่ให้เหล่าแฟนบอลได้เชียร์ฟุตบอลร่วมกันในช่วงเทศกาลสำคัญนี้ หรือที่แฟนบอลเรียกกันว่า “บ็อกซิ่งเดย์” ซึ่ง พีพีทีวี คัดเอา 2 ทีมที่กำลังร้อนแรงและน่าจับตามองที่สุด ณ เวลานี้ มาถ่ายทอดสดเป็นของขวัญให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมเช่นกัน

เริ่มกันที่ทีมแรก ในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคมนี้ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะยกพลบุกเยือนรัง “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ ฤดูกาล 2016/17 ที่อาร์เซน่อลได้อยู่ในอันดับท็อปโฟร์ของตาราง ในช่วงวันคริสต์มาส หลังจากเริ่มฤดูกาลได้ย่ำแย่สุดๆ คงไม่มีใครคิดว่า “มิเกล อาร์เตต้า” จะพาลูกทีมที่เต็มไปด้วยแก๊งดาวรุ่งมาไกลได้ถึงจุดนี้ โดย 27 ประตูที่เกิดขึ้นในลีก มีถึง 18 ประตู ที่มาจาก 4 ดาวรุ่ง ซึ่งทำผลงานได้อย่างโดดเด่น นำโดย “เอมิล สมิธ-โรว์” ดาวซัลโวของทีมเวลานี้ (ยิง 7 จ่าย 2) “มาร์ติน โอเดการ์ด” ห้องเครื่องทีมชาตินอร์เวย์ (ยิง 4 จ่าย 1) “บูกาโย่ ซาก้า” ปีกทีมชาติอังกฤษ (ยิง 3 จ่าย 4) และรายล่าสุดที่กำลังร้อนแรง คือ “กาเบรียล มาร์ติเนลลี่” (ยิง 4 จ่าย 2 ) แข้งแซมบ้าที่พาทีมคว้าชัยเหนือ เวสต์แฮม และ ลีดส์ ใน 2 นัดล่าสุด

ทำให้แฟนบอลต่างมองกันว่า อาร์เซน่อล กำลังอยู่ในช่วงที่ลงตัว จนมีลุ้นที่จะจบฤดูกาลในอันดับท็อปโฟร์ แต่อย่างไรก็ตามในการบุกไปเยือน “นอริช ซิตี้” ทีมบ๊วยของตารางในสัปดาห์นี้ อาร์เซน่อล มีสถิติที่น่าเป็นห่วงคือ ฤดูกาลนี้พวกเขาไม่เคยชนะติดต่อกันในลีกเกิน 3 เกม อีกทั้งฟอร์มเกมเยือนฤดูกาลนี้ก็ทำได้ไม่ค่อยดีนัก จากการออกไปเล่นนอกบ้าน 9 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 และ แพ้ไปถึง 5 แมตช์นี้จึงเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ที่ทัพปืนใหญ่จะต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่าพวกเขาดีพอที่จะลุ้นท็อปโฟร์อีกครั้ง เพื่อเป็นของขวัญให้กับเหล่า “กูนเนอร์ส” ในช่วงสิ้นปีนี้

Advertisement

มันกันต่อ กับทีมที่ 2 บนหน้าจอ พีพีทีวี ในช่วงบ็อกซิ่งเดย์ วันอังคารที่ 28 ธันวาคมนี้ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับภารกิจหนักในการบุกไปเยือน “นักบุญแดนใต้” เซาธ์แฮมป์ตัน โดยทัพไก่เดือยทอง หลังจากที่ปลุกกระแสแฟนฟีเวอร์ จากการแต่งตั้ง “อันโตนิโอ คอนเต้” กุนซือจอมเฮี้ยบชาวอิตาลี เข้ามาวางระบบทีมใหม่ ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดย 5 นัดหลังสุด พวกเขาชนะไปถึง 3 และเสมอ 2 โดยล่าสุดเป็นการเปิดบ้านเสมอกับยอดทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ไปแบบสุดเดือด 2-2 พร้อมการกลับมาทำประตูได้อีกครั้งของศูนย์หน้าตัวเก่งอย่าง “แฮร์รี่ เคน” หลังจากยิงในลีกไม่ได้มา 6 เกมติดกัน เรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง

ส่วนดาวยิงประจำทีมตอนนี้คือ “ซอน เฮือง มิน” ดาวเตะเกาหลีใต้ ที่ยิงในลีกไปแล้วถึง 7 ประตูในฤดูกาลนี้ โดยสถานการณ์ล่าสุด สเปอร์ส อยู่อันดับที่ 7 มี 26 แต้ม ตามหลังอริร่วมเมืองอย่าง อาร์เซน่อล ในอันดับที่ 4 อยู่ 6 แต้ม แต่ลงเล่นน้อยกว่า 3 นัด นั่นแปลว่า หากพวกเขาไม่พลาดท่าในแมตช์นี้ และสามารถเก็บชัยในแมตช์ตกค้างได้ทั้งหมด พวกเขาก็จะแซงขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ได้ทันที

แต่การบุกไปเยือนนักบุญย่อมไม่ใช่งานง่าย เพราะจาก 8 เกมในฐานะเจ้าบ้านฤดูกาลนี้ เซาธ์แฮมป์ตันแพ้ไปเพียงแค่แมตช์เดียวเท่านั้น จัดเป็นทีมจอมหวงบ้าน แม้จะชนะแค่ 2 และเสมอไปมากถึง 5 แมตช์ก็ตาม ต้องดูกันว่าแมตช์นี้คอนเต้จะโชว์ความเขี้ยว พาสเปอร์สมาเก็บชัยและเดินหน้าต่อบนเส้นทางลุ้นท็อปโฟร์ได้หรือไม่

Advertisement

ฉลองเทศกาลคริสต์มาสนี้ ด้วยศึกพรีเมียร์ลีก 2 แมตช์สุดมันส์ ช่วงบ็อกซิ่งเดย์ วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคมนี้ เวลา 22.00 น. นอริช ซิตี้ พบ อาร์เซน่อล และวันอังคารที่ 28 ธันวาคม เวลา 22.00 น. เซาธ์แฮมป์ตัน พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถ่ายทอดสดให้ชม ฟรี! ทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือสามารถรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.pptvhd36.com

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image