‘มาดามแป้ง’ กำชับ ‘ช้างศึก’ เล่นตามแผนโค้ชก่อนดวล ‘เวียดนาม’

‘มาดามแป้ง’ กำชับ ‘ช้างศึก’ เล่นตามแผนโค้ชก่อนดวล ‘เวียดนาม’

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เน้นย้ำแข้งช้างศึก เล่นตามแทคติคที่โค้ชวางไว้ คุมอารมณ์ให้ดี เกมพบเวียดนาม พร้อมขอบคุณ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังประกาศอัดฉีดเพิ่ม 10 ล้าน หากเข้าชิงศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020

มาดามแป้งกล่าวว่า จากการที่ได้อยู่กับน้องๆ ที่สิงคโปร์ ทุกคนอยากลงเล่นเพื่อพิสูจน์ตัวเองในเกมกับเวียดนามมากๆ ได้กำชับทุกคนให้เล่นตามแทคติคที่มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือของทีมวางไว้ และย้ำเรื่องการควบคุมอารมณ์ให้ได้มากที่สุด เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นเกมที่เต็มไปด้วยจิตวิทยา และอาจมีการปะทะหนักๆ บ่อยครั้ง เพราะทั้งทีมเราและเขาต่างต้องการคว้าชัยชนะเพื่อชิงความได้เปรียบก่อนไปเล่นนัดที่ 2

“ต้องขอขอบคุณพี่อ๊อด (พล.ต.อ.สมยศ) นายกสมาคมฯ ที่ประกาศพร้อมอัดฉีดทีมชาติไทยทันที 10 ล้านบาท หากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ มันคือรางวัลแด่ความพยายามของนักฟุตบอล สต๊าฟโค้ช และทีมงานทุกคนให้มีกำลังใจสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศชาติต่อไป” ผู้จัดการทีมช้างศึกกล่าว

สำหรับทีมชาติไทยจะลงสนามรอบรองชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติเวียดนาม นัดแรกวันที่ 23 ธันวาคม และนัดที่สอง วันที่ 26 ธันวาคม ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดช่อง 7HD

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image