ศึกสายเลือด! อิศ จันท์ ไล่แทง ท็อป จันท์ คว้าแชมป์สมัย 5 ส่งท้ายศึกสอยคิวไทย 

ศึกสายเลือด! อิศ จันท์ ไล่แทง ท็อป จันท์ คว้าแชมป์สมัย 5 ส่งท้ายศึกสอยคิวไทย 

การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการสุดท้ายของปี 2564 รายการ “อีมิแน้นท์แอร์-ทรู โคราช คัพ 2021” ที่เทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ แข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม โดยคู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง “อิศ จันท์” อิศรา กะไชยวงษ์ อดีตแชมป์เอเชีย 2 สมัย และแชมป์ประเทศไทย 4 สมัย พบกับ “ท็อป จันท์” พงศกร จงใจรักษ์ นักสนุกเกอร์

การแข่งขันคู่นี้เป็นศึกสายเลือดของนักสนุกเกอร์จากเมืองจันทบุรี โดย อิศรา กะไชยวงศ์ ประสบการณ์ความสามารถเหนือกว่ามาก เนื่องจากผ่านเกมระดับชาติใหญ่ๆ มามากมาย ขณะที่ พงศกร จงใจรักษ์ เป็นนักสนุกเกอร์ดาวรุ่งที่ขณะนี้ฟอร์มโดดเด่นอย่างมาก เอาชนะมือดีๆ รุ่นพี่มาหลายคนเช่นเดียวกัน

ตั้งแต่เฟรมแรก กับเฟรมที่ 2 เป็นทางด้าน ท็อป จันท์ ที่แทงเหมือนกับจะกดดันตัวเองผิดพลาดเพียงแค่ 2 ครั้ง ทำให้ อิศ จันท์ ออกมากดแต้มขาด ขึ้นนำ 2-0 จากนั้นในเฟรมที่ 3 เกมของ ท็อป จันท์ ทำได้ดีขึ้นโดยในจังหวะที่ต้องตบลูกชมพูเพื่อเก็บชัยชนะแต่ต้องใช้เรทส์จึงทำให้แทงผิดพลาด และ เปิดโอกาสให้ อิศ จันท์ ออกมาแทง ชมพู และ เบิ้ลลูกดำ ลงที่หลุมกลาง ทำให้ อิศ จันท์ นำห่าง 3-0 เฟรม

เฟรมที่สี่ ท็อป จันท์ ยังคงแทงอย่างระวังระวังมากจนเกินไปจนไม่เป็นตัวของตัวเอง ในเบรกแรกทำได้เพียงแค่ 15 แต้ม จากนั้น อิศ จันท์ ออกมากดไม้เดียว 62 แต้ม นำอยู่ 47 แต้ม แต่แต้มบนโต๊ะเหลือ 2 แดง 43 แต้ม ขาดไป 1 สนุ้ก โดยเฉพาะ 2 แดงติดชิ่ง ทำให้ ท็อป จันท์ ถอดใจยอมแพ้ ส่งผลให้ อิศรา กะไชยวงษ์ ชนะไป 4-0 เฟรม คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 5 ได้สำเร็จ พร้อมกับรับเงินรางวัลอีก 300,000 บาท ส่วน พงศกร จงใจรักษ์ ได้รองแชมป์ รับเงินรางวัล 150,000 บาท

Advertisement

สรุปการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพสะสมคะแนนประเทศ รายการ “อีมิแน้นท์แอร์-ทรู 2564” สนามแรก ที่หัวหิน แชมป์ กฤษณัส เลิศสัตยาทร (นุ้ก สงขลา), สนามที่ 2 แชมป์ สุชาครีย์ พุ่มแจ้ง (ขวัญ สระบุรี), สนามที่ 3 และสนามที่ 4 แชมป์ได้แก่ เดชาวัตร พุ่มแจ้ง (แจ๊ค สระบุรี), สนามที่ 5 แชมป์ได้แก่ รัชพล ภู่โอบอ้อม ( ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ), สนามที่ 6 ภาสกร สุวรรณวัฒน์ (กร นครปฐม) และสนามที่ 7 อิศรา กะไชยวงษ์ (อิศ จันท์)

หลังการแข่งขัน “ท็อป จันท์” พงศกร จงใจรักษ์  กล่าวว่า วันนี้เล่นอย่างเต็มที่แล้ว ไม่ได้ปล่อย แต่ยอมรับว่าเจอกับรุ่นพี่ กดดัน จึงอาจจะทำให้เล่นผิดฟอร์ม รู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้

ขณะที่ “อิศ จันท์” อิศรา กะไชยวงษ์ เปิดเผยว่า ดีใจที่ทำได้สาเร็จ โดยมีโชคด้วยที่ ท็อป แทงผิดพลาดเองหลายจังหวะ การคว้าแชมป์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 สำหรับในปีหน้าจะกลับมาคว้าแชมป์เพื่อสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์มากที่สุดของเมืองไทยให้สำเร็จ

Advertisement

ขณะเดียวกัน “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศได้ ได้กล่าวแสดงความชื่นชมนักสนุกเกอร์จากจังหวัดจันทบุรีทั้ง 2 คน ที่สำคัญเป็นการชิงกันเองในศึกสายเลือด กับการฉลองครบรอบ 61 ปีของการจัดการแข่งขัน สำหรับปีหน้ายืนยันว่าต้องจัดให้ยิ่งใหญ่กว่าปีนี้อย่างแน่นอน


QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image