‘มาดามแป้ง-โค้ชหนึ่ง’ปลื้มได้ทดสอบแข้งสาวดาวรุ่งจากเกมบุกอุ่นชนะ‘ไต้หวัน’5-2

หลังจากที่ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย บุกไปลงเตะอุ่นเครื่องเอาชนะ ทีมไต้หวัน 5-2 เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา  โดยตลอดเกมได้มีการหมุนเวียนผู้เล่นดาวรุ่งลงเล่นทดสอบฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย เปิดเผยว่า ในเกมอุ่นเครื่องนี้ ทีมงานผู้ฝึกสอนตั้งใจที่จะทดสอบน้องๆ นักเตะดาวรุ่ง จึงมอบหมายให้โค้ชสเปนเซอร์ ไพรเออร์ เฮดโค้ชทีมชาติติชุดใหญ่ และ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย เฮดโค้ชทีมรุ่นไม่เกิน 19 ปี ร่วมกันวางแผน และคัดสรรนักเตะดาวรุ่งหน้าใหม่เข้ามาทดสอบ และซ้อมร่วมกับทีมกว่าหนึ่งสัปดาห์ก่อนเดินทาง โดยมีนักเตะหน้าใหม่ประมาณ 10 คนร่วมเดินทางด้วย และอายุเฉลี่ยของทีมชุดนี้ 22 ปีเท่านั้น

“เกมวันนี้นับเป็นนิมิตรหมายอันดีของการพัฒนาทีมฟุตบอลหญิง ขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ส่งทีมเข้าร่วมการอุ่นเครื่องในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักเตะไทยได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ รวมถึงยังได้พบดาวรุ่งใหม่ๆ ที่จะมาร่วมกันต่อยอดความสำเร็จในอนาคต ซึ่งหวังให้พัฒนาน้องๆ ให้ต่อเนื่อง และเป็นกำลังของทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งต้องวางแผนในการพัฒนาน้องชุดนี้ให้มีประสิทธิภาพต่อไปด้วยโปรแกรมต่างๆ ทั้งด้านเทคนิค และแท็คติก รวมถึงสมรรถภาพร่างกายด้วยด้วย” มาดามแป้งกล่าว

ด้าน “โค้ช” หนึ่งหนึ่งฤทัย สระทองเวียน กล่าวว่า ได้พบดาวรุ่งหลายคนจากเกมนี้ ทุกคนช่วยให้ทีมสำเร็จ ถือว่าเกมนี้ประสบความสำเร็จ และขอชื่นชมทีมไต้หวัน โดยเฉพาะในครึ่งแรกทำให้ทีมไทยเล่นอย่างยากลำบาก จนต้องมีการปรับเปลี่ยนแท็คติก รวมทั้งตัวผู้เล่น โดยนักเตะชุดเยาวชนหลายคนได้มีโอกาสลงสนาม และได้เห็นดาวรุ่ง ซึ่งศักยภาพสามารถเข้าไปอยู่ในชุดใหญ่ และพัฒนาร่วมกันได้อีก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image