‘อรรถพล’ ซิวแชมป์โลก เจ็ตสกีเวิลด์ที่สหรัฐฯ ไทยกวาดแล้ว 4 แชมป์

อรรถพล คุณสา นักซิ่งทางน้ำไทยคว้าแชมป์โลก รุ่นสมัครเล่น เจ็ตสกียืน 1,000 ซีซี ในการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “เวิลด์ ไฟนัล” ครั้งที่ 35 ที่เมืองเลค ฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมตามเวลาท้องถิ่น

835818

โดยในรุ่นนี้ไทยเป็นตัวเต็ง ขณะที่สหรัฐส่งเรือเข้าแข่งขันถึง 5 ลำ ขณะที่ทางไทยส่งนักแข่งมือดีจากศึกจีช็อค เจ็ตสกี โปรทัวร์ ชิงแชมป์ประเทศไทยลงสู้หลายคนเช่นกัน แต่เป็นอรรถพลที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ได้ทั้ง 2 โมโต คว้าแชมป์รุ่นนี้ไปครอง และได้แชมป์โลกไปอีกรุ่น หลังจากที่เมื่อปี 2015 เคยได้แชมป์รุ่นสมัครเล่น เรือสปาร์คมาแล้ว ขณะที่เอกชล กิ่งชาญศิลป์ได้อันดับ 2 และ ธีรพงศ์ ขุนเจ๋งเป็นที่ 3

IMG_3211

Advertisement

อีกรุ่นที่น่าสนใจและนักกีฬาไทยน่าจะได้แชมป์คือรุ่นกึ่งอาชีพ เจ็ตสกีนั่งจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ ซึ่งนักกีฬาไทยทำผลงานได้ดีในโมโตแรก สุภัค เสร็จธุระ เข้าเป็นที่ 1 หลังจากขับเคี่ยวกับ มาร์คุส ยอร์เกนเซน จากเดนมาร์กที่พยายามไล่จี้แซงอยู่ตลอดแต่ไม่สำเร็จ ก่อนที่โมโต 2 เป็นทวีผล สุขเกษม ที่ออกนำโด่ง ตามด้วยสุภัค และ ยอร์เกนเซน แต่ทวีผลเกิดเรือเสียต้องออกจากการแข่งขันทำให้สุภัคขึ้นมาเป็นผู้นำจนถึงรอบสุดท้ายเกิดโชคร้ายถูกเรือน็อครอบขวางทางวิ่ง จนนักแข่งของไทยมาพลาดเรือมุดน้ำทำให้เป็น ยอร์เกนเซนแซงเข้าเส้นชัยอย่างเฉียดฉิว และแม้ว่าสุภัคกับยอร์เกนเซนจะเข้าที่ 1 คนละโมโต แต่เป็นนักแข่งเดนมาร์กที่คว้าแชมป์ไปครอง เพราะทำผลงานได้ดีกว่าในโมโต 2 สุภั8ได้รองแชมป์ ส่วนอันดับ 3 เป็นของธีระ เสร็จธุระ สรุปตอนนี้ไทยคว้าไปแล้ว 4 แชมป์โลก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image