เรื่องเล่าจากแคมป์ช้างศึก : ‘กอด’ ภาษากายแทนความรู้สึก

เรื่องเล่าจากแคมป์ช้างศึก : ‘กอด’ ภาษากายแทนความรู้สึก

ก่อนเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรกที่ “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มไล่ถล่มอินโดนีเซียไปแบบขาดลอย 4-0 นั้น “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารจอมหนึบของทีมได้รับข่าวร้ายเมื่อต้องสูญเสีย คุณพ่อประมวล ธรรมสัจจานันท์ ไปแบบไม่มีวันกลับมาอย่างกระทันหันก่อนที่เกมจะเริ่มไม่อีกกี่ชั่วโมง

แน่นอนว่าสภาพจิตใจของ “ตอง” ในเวลานั้น ไม่ได้อยู่ในจุดที่พร้อมจะลงสนามไม่ว่าจะมีชื่อเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง หรือตัวสำรองก็ตาม รวมทั้งมีสิทธิ์ในการเลือกกลับมายังประเทศไทยก่อนเพื่อนๆ ในทีมเพื่อมาจัดการธุระส่วนตัว

แต่ด้วยความที่เป็นมืออาชีพ บวกกับคำมั่นสัญญาว่าจะนำถ้วยแชมป์กลับมาเป็นความภูมิใจให้กับครอบครัว และแฟนบอลชาวไทย…

“ตอง” ยืนยันที่จะอยู่รับใช้ทัพช้างศึกจนกว่าจะจบภารกิจที่ประเทศสิงคโปร์ พร้อมกับแข้งช้างศึกคนอื่นๆ

Advertisement

และแล้วภาพโมเมนท์สุดประทับที่จะอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลชาวไทยไปอีกนานเท่านานก็ได้เกิดขึ้น…

นาทีที่ 52 หลังจากที่ “กัปตันเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซัดประตูที่ 2 ในเกมได้ ซึ่งเขาไม่รอช้าที่จะรีบวิ่งปรี่เข้าไปสวมกอดกับ “พี่ตอง” ที่กำลังวอร์มร่างกายอยู่ข้างสนามในทันที

รวมถึงการได้รับโอกาสจาก มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือช้างศึกให้ลงสนามมาแทน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ในช่วงนาทีที่ 75 ของเกม เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับตอง

Advertisement

“ผมเปลี่ยนกวินทร์ลงมา เพราะเขาเพิ่งเสียคุณพ่อในวันนี้ และผมเพียงต้องการมอบความสุขให้เขาบ้างในวันแบบนี้” มาโน่ กล่าวหลังจบเกม

ไม่มีใครรู้ได้ว่าความรู้สึกในหัวใจของ “กวินทร์” จะเจ็บปวดกับการสูญเสียครั้งนี้ แต่เขาได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ และหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่งของเขาทุกครั้งที่ได้สวมเสื้อทีมชาติไทยลงสนาม

รวมทั้งทัพช้างศึกชุดนี้ได้แสดงให้เห็นถึงสปิริตทีมอันยอดเยี่ยม ซึ่งมีความห่วงใยต่อกันในเวลาที่มีใครสักคนกำลังลำบาก และที่สำคัญพวกเขาขยับเข้าใกล้กับคำว่า แชมป์เกือบเต็มตัวแล้ว!

สุดท้ายนี้ “เรื่องเล่าจากแคมป์ช้างศึก” ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และขอส่งกำลังใจให้กับตอง กลับมาโชว์ผลงานได้ดีในสนามอีกครั้งหนึ่ง…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image