เรื่องเล่าจากแคมป์ช้างศึก : มาโน่ โพลกิ้ง ชายไร้ถ้วยผู้ลบคำสบประมาทจากผลงาน

เรื่องเล่าจากแคมป์ช้างศึก : มาโน่ โพลกิ้ง ชายไร้ถ้วยผู้ลบคำสบประมาทจากผลงาน

ก่อนที่ทัวร์นาเมนต์ศึกชิงเจ้าอาเซียน หรือ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” จะเริ่มระเบิดศึกฟาดแข้งกันนั้น “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย เรียกว่าเจอปัญหา และคำดูถูกสบประมาทต่างๆ นานานับไม่ถ้วน

รวมทั้งการเข้ามารับงานกุนซือของ มาโน่ โพลกิ้ง ที่ดูขัดตาขัดใจของแฟนบอลบางกลุ่มอยู่พอสมควร!

ไหนจะเรื่องการเก็บตัวฝึกซ้อมที่มีระยะเวลาให้เตรียมทีมกันไม่ถึง 1 สัปดาห์ แถมยังน้อยกว่าชาวบ้านชาวช่องเขาที่ได้เก็บตัวอุ่นเครื่องเตรียมทีมกันเป็นแรมเดือน

แฟนบอลหลายคนรู้ดีถึงชื่อเสียงเรียงนามของ “มาโน่” กับการเป็นกุนซือที่รักในเกมบุกเป็นชีวิตจิตใจ ตั้งแต่สมัยพีคๆ กับ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

Advertisement

แต่เขาก็ไม่เคยได้ลิ้มรสความสำเร็จของถ้วยรางวัลเลยสักใบในชีวิตกุนซือ!!!

การถูกแต่งตั้งมารับงานคุมทัพช้างศึกในทัวร์นาเมนต์นี้ก็ถูกกดดัน และถูกตั้งความหวังจากบรรดาแฟนบอลชาวไทยไม่น้อย กับภารกิจสำคัญในการทวงบัลลังก์แชมป์อาเซียนให้ได้สถานเดียวเท่านั้น

ไม่มีข้ออ้าง และข้อแก้ตัวอะไรทั้งสิ้น เพราะอย่างรู้กันว่าทีมชาติไทยของเรานั้น ห่างหายจากถ้วยแชมป์ใบนี้มานานถึง 5 ปีเต็ม

Advertisement

แน่นอนว่าไม่มีใครคาดคิดว่า “มาโน่” จะรังสรรค์ “ช้างศึก” ที่มีเวลาเตรียมทีมน้อยให้โชว์ฟอร์มสุดยอดได้ขนาดนี้ หากนับตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม จนถึงรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ที่อัด อินโดนีเซีย 4-0

“ทัพช้างศึก” ของ “มาโน่” ยังไม่สะดุดให้กับทีมไหนเลยแม้แต่ครั้งเดียว แบ่งเป็น ชนะ 6 เสมอ 1 รวมทั้งการยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้กับ ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือเวียดนามเป็นครั้งแรกอีกด้วย!

ไม่รู้ว่าหลังจบภารกิจที่ประเทศสิงคโปร์แล้ว มาโน่จะยังคงได้รับมอบหมายให้เป็นกุนซือของทัพช้างศึกต่อหรือไม่อย่างไร?

แต่มาถึงวันนี้แล้ว คำดูถูกสบประมาทต่างๆ ที่ “มาโน่” ได้รับก่อนจะเริ่มทัวร์นาเมนต์คงจะค่อยๆ ลบเลือนหายไปได้อยู่บ้าง กับผลงานในรายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020”

ที่จะเป็นถ้วยรางวัลความสำเร็จใบแรกในชีวิตของชายที่ชื่อ “มาโน่ โพลกิ้ง”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image