‘กิเลนผยอง’ ขอเลื่อนเตะนัดชิงลีกคัพ เหตุนักเตะติดทีมชาติล้ากระทบทีม

หลังจากที่ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศในศึกโตโยต้า ลีกคัพ 2016 กับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันได้กำหนดออกมาในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตามมีขุนพลของกิเลนผยองที่ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในการไปร่วมศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ในการพบสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 6 ตุลาคม และพบ อิรัก วันที่ 11 ตุลาคม

ทำให้ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 6 ตุลาคม ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นายวสันต์ จันทร์ประณต ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์สโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือเพื่อขอเลื่อเกมชิงชนะเลิศ ศึกโตโยต้า ลีกคัพ 2016 กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 15 ตุลาคมออกไป โดยมี “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้รับ

สาเหตุที่เอสซีจี เมืองทองฯ ยื่นหนังสือฉบับนี้ เนื่องจากสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ มีนักเตะติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ 9 คน ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ธีราทร บุญมาทัน, อดิศร พรหมรักษ์, ทริสตอง โด, สารัช อยู่เย็น, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา และทั้งหมดจะกลับมาวันที่ 12 ตุลาคม ซึ่งมีผลกระทบต่อการเตรียมทีม

พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า จะนำหนังสือฉบับนี้ไปให้กับฝ่ายจัดการแข่งขันได้พิจารณาว่าจะเลื่อนได้หรือไม่ เนื่องจากการจะสั่งเลื่อนไม่ได้อยู่ที่ตน เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการประชุมไปกันแล้วว่าจะเล่นกันในวันที่ 15 ตุลาคม ฉะนั้นถ้าจะมีการเปลี่ยนแปลงโปรแกรม ทางสมาคมฯ ก็ต้องมีการหารือกับฝ่ายจัดการแข่งขัน ว่าจะไปกระทบกับโปรแกรมอื่นๆ หรือไม่ เข้าใจในเรื่องที่ทีมชาติไทย จะเดินทางกลับมาวันที่ 12 ตุลาคม ว่าจะทำให้มีผลต่อเอสซีจี เมืองทองฯ ขนาดไหน ซึ่งการตัดสินใจทุกอย่างอยากจะให้เชื่อว่าสมาคมฟุตบอลฯ ไม่มีคำว่าเผด็จการ และจะไม่มีการตามใจใครทั้งสิ้น เนื่องจากต้องดูที่ข้อเท็จจริงเป็นส่วนใหญ่

Advertisement

ด้านนายวสันต์กล่าวว่า การเดินทางกลับมาในวันที่ 12 ตุลาคม จะทำให้นักเตะร่างกานอ่อนล้าแน่นอน ทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องขอเลื่อนออกไป โดยมองว่าเป็นวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากจะไม่ติดโปรแกรมฟุตบอลถ้วยหรือลีกแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาสโมสรยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับทีมชาติไทยเต็มที่ เหมือนกับในเกมที่เจอกับอิรักที่ประเทศอิหร่านเมื่อวันที่ 24 มีนาคม แล้วกลับมาเล่นเกมอุ่นเครื่องที่ไทยเจอกับเกาหลีใต้ วันที่ 27 มีนาคม ก่อนที่จะพบกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันที่ 30 มีนาคม แม้ว่านักเตะจะมีร่างกายที่ล้าทว่าสโมสรมองที่ความสำเร็จของประเทศชาติเป็นหลักมาตลอด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image