ไทยเบฟจัดงานเลี้ยงรักบี้เปิดแผนเอเชี่ยนเกมส์ ยกทัพทีมชาย-หญิงบุกแคมป์กรีฑา 5 ม.ค.นี้

ไทยเบฟจัดงานเลี้ยงรักบี้เปิดแผนเอเชี่ยนเกมส์ ยกทัพทีมชาย-หญิงบุกแคมป์กรีฑา 5 ม.ค.นี้

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตรา “ช้าง” จัดงานเลี้ยงขอบคุณสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ในรอบปี 2564 ที่ผ่านมา ได้ประสบความสำเร็จในเรื่องการพัฒนากีฬารักบี้ในภูมิภาคด้วยการก่อตั้งสาขาของสมาคมออกเป็น 3 สาขา คือ ภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคใต้ เพื่อการพัฒนาและสร้างนักกีฬาในต่างจังหวัด นอกจากนี้นักกีฬาทีมหญิงยังสร้างผลงานในระดับเอเชียตามมาตรฐานคือการคว้าอันดับ 5 ของการแข่งขันรักบี้ 7 คนเอเชียซีรีส์ ระหว่างวันที่ 19-20 พฤศจิกายน 2564 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ส่วนบรรยากาศในงานเลี้ยงก็เป็นไปอย่างคึกคักโดยมี นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ นายภาสวร ปีตรังสี ผู้จัดการงานพัฒนาความสัมพันธ์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารสมาคมรักบี้ที่นำโดย พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคม, นายประวิทย์ มนต์เสรีนุสรณ์ อุปนายกสมาคม และ ทีมคณะกรรมการบริหารสมาคม รวมไปถึงคณะนักกีฬาทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง ที่สโมสรราชพฤกษ์

นายสุรพลกล่าวว่า บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนทุกกีฬา โดยกีฬารักบี้นั้นทางเครื่องดื่มตราช้างได้เข้ามาสนับสนุนอย่างยาวนาน เพราะถือว่าเป็นกีฬาระดับโลกมียอดคนดูเป็นอันดับ 3 ของโลก และที่สำคัญคือกีฬารักบี้ได้รับการบรรจุในกีฬาโอลิมปิกเป็นกีฬาสากล ทั้งนี้ทางไทยเบฟเองก็จะอยู่เคียงข้างสมาคมรักบี้ต่อไป

Advertisement

ขณะที่ พ.ต.ท.กุลธน ได้กล่าวขอบคุณ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตรา “ช้าง” ที่ให้การสนับสนุนสมาคมในยุคที่ตนเข้ามาเป็นนายกสมาคม และให้การช่วยเหลือทุกกิจกรรมต่างๆของสมาคมไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแข่งขัน หรือ การพัฒนาเยาวชนในต่างจังหวัด ทำให้แผนงานต่างๆตลอดเวลา 4 ปีที่ ตนเป็นนายกสมาคมประสบความสำเร็จได้ก็เพราะมีบริษัท ไทยเบฟเวอเรจอยู่เบื้องหลังแทบทั้งสิ้น

นอกจากนี้ พ.ต.ท.กุลธน ยังได้กล่าวว่า เป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะไม่มีกีฬารักบี้แข่งในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ทำให้แผนงานในปี 2565 จะมุ่งเป้าไปที่การแข่งขันเอเชียนเกมส์ ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายนปีนี้ และตั้งแต่วันที่ 5 มกราคมเป็นต้นไป ทางสมาคมจะเริ่มโครงการโร้ดทูเอเชียนเกมส์ โดยได้ใช้ช่วงเวลาที่ โลเต้ ไลคาบูร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนรักบี้ 7 คนทีมชาติไทยเดินทางกลับนิวซีแลนด์เป็นระยะเวลาเกือบ 1 เดือน พาคณะนักกีฬารักบี้ทั้งทีมชายและทีมหญิงไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมร่วมกับนักกีฬากรีฑา โดยได้รับความร่วมมือจาก พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑา กับ พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาทีมชาติไทย เพื่อฝึกความเร็ว ระบบหายใจ และความแข็งแกร่งของร่างกาย

โดยวันที่ 5 มกราคม พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะได้มอบหมายให้ นายประวิทย์ มนต์เสรีนุสรณ์ อุปนายกสมาคมรักบี้และผู้จัดการทีมชาติไทย เป็นหัวหน้าคณะพานักกีฬาทั้งทีมชายและทีมหญิงเข้าเก็บตัวกับสมาคมกีฬากรีฑา ที่สนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 13.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image