‘ส.แบดมินตัน’เตรียมเสนอ’BWF’-จัด’ศึกซุปเปอร์ซีรีส์’ในไทย

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน ภายใต้งานชื่อ “สื่อแสนดี มีคุณอนันต์ แบดมินตัน ขอขอบคุณ ครั้งที่ 3” ห้องอโนมาแกรนด์ ชั้น 3 โรงแรมอโนมา แกรนด์ ถนนราชดำริ บรรยากาศภายในงานมีพี่น้องสื่อมวลชนจำนวนมากมาร่วมงาน

คุณหญิงปัทมากล่าวว่า ภายหลังจากที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันเก็บคะแนนสะสมระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ รายการ “Princess Sirivannavari Thailand Masters 2016” ระหว่างวันที่ 8-13 กุมภาพันธ์ ได้รับคำชื่นชมจากผู้แทนสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ที่เข้ามาตรวจการแข่งขันว่าทำได้ดีเกินมาตรฐาน พร้อมส่งเสริมให้ไทยจัดการแข่งขันระดับสูงขึ้นไปอีก

ดังนั้น จึงได้มอบหมายให้ “นายไพศาล รังษีกิจโพธิ์” อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เดินทางไปประเทศมาเลเซีย วันที่ 25 กุมภาพันธ์ เนื่องจาก “สหพันธ์แบดมินตันโลก” มีการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันรายการกรังด์ปรีซ์โกลด์ และระดับซุปเปอร์ซีรีส์ โดยจะนำเทปวิดีโอการแข่งขัน “รายการ SCG Thailand Open 2015” เมื่อปลายปีที่แล้ว และ “รายการ Princess Sirivannavari Thailand Masters 2016” ที่กำลังแข่งขันอยู่เสนอต่อที่ประชุมเพื่อขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับซุปเปอร์ซีรีส์ ผลจะออกเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบต่อไป

นอกจากนี้ คุณหญิงปัทมากล่าวเสริมว่า เมื่อยกระดับการจัดการแข่งขันแล้วงบประมาณก็สูงขึ้น แต่ผลประโยชน์จะเป็นของนักกีฬาไทยที่จะได้รับประสบการณ์ รวมถึงแฟนขนไก่ชาวไทยได้มีโอกาสเฝ้าชมยอดฝีมือจากทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมค่านิยม, วัฒนธรรมไทยให้ทั่วโลกได้เห็น เหมือนกับที่นักกีฬาไทยแสดงให้เห็นใน “รายการ Princess Sirivannavari Thailand Masters 2016”

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image