‘ช้างศึก’ส่ง’เมสซี่เจ’ป่วน’ยูเออี’คืนนี้ วาง’มุ้ย’หน้าเป้าล่าตาข่าย

ทีมฟุตบอลไทยชุดใหญ่เตรียมลงสนามทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 บุกเยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่กรุงอาบูดาบี คืนนี้ ตามเวลาท้องถิ่น 20.00 น. หรือตรงกับเวลาไทย 23.00 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด โดยไทยจะสวมชุดสีน้ำเงินลงสนาม ขณะที่ยูเออี จะใส่ชุดสีขาว ซึ่งจากการซ้อมล่าสุด “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขยับจากการซ้อมทีมสำรองมาอยู่ในชุด 11 คนแรกแล้ว

โดยผลงาน 2 นัดแรก ทีมไทยแพ้รวด 2 นัด ยังไม่มีแต้ม รั้งอันดับสุดท้าย ขณะที่ยูเออีชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 แต้ม อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม

ก่อนเกมการแข่งขัน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมนี้จะเป็นเกมที่ยากที่สุดของไทยเกมหนึ่ง จะต้องพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อเก็บแต้มให้ได้ เพราะ 2 นัดแรกที่ผ่านมาทีมไทยแพ้รวด ดังนั้นเกมกับยูเออี และอิรักจำเป็นต้องเก็บแต้มให้ได้ เพื่อต่อลมหายใจในการลุ้นเข้ารอบในเกมต่อๆ ไป อย่างไรก็ตามไทยเป็นทีมน้องใหม่ และไม่ได้ผ่านเข้ามาเล่นรอบนี้นานมากแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีความกดดันอะไร อยากให้แฟนบอลยูเออีเข้ามาให้เต็มความจุกว่า 4 หมื่นคน เพราะเชื่อว่าถ้านักเตะไทยได้เห็นแฟนบอลเต็มสนามก็จะมีความกระหายอยากเอาชนะได้

สำหรับนักเตะไทย 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-3-3 ดังนี้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ทริสตอง โด, ธีราทร บุญมาทัน, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, กรวิทย์ นามวิเศษ, สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, มงคล ทศไกร, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา

Advertisement

สถิติที่ทั้งสองทีมเคยพบกันในรายการที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รับรองนั้น เคยพบกัน 7 ครั้ง ยูเออีชนะ 5 ครั้ง, เสมอ 1 ครั้ง และไทยชนะแค่ครั้งเดียว ครั้งล่าสุดที่เจอกันย้อนกลับไปเมื่อ 9 ปีก่อน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2007 ทีมไทยเปิดสนามศุภชลาศัย เสมอ 1-1 ซึ่งเกมดังกล่าวเป็นแมตช์ประกาศอำลาการเล่นทีมชาติของ “ซิโก้” สมัยยังเป็นนักเตะอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image