‘ช้างศึก’ต้านไม่ไหวบุกพ่าย’ยูเออี’1-3 รั้งบ๊วยกลุ่มคัดบอลโลก

ขุนพล “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลไทยชุดใหญ่ ลงสนามทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 บุกเยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่มูฮัมหมัด บิน ซายิด สเตเดียม กรุงอาบูดาบี เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม

เกมนี้ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จัด 11 คนแรกโดยใช้ชุดที่บุกไปพ่ายซาอุดีอาระเบีย มาในระบบ 4-3-3 นำโดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เป็นผู้รักษาประตู กองหลัง แบ๊กขวา ทริสตอง โด แบ๊กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน คู่เซนเตอร์เป็น ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ กรวิทย์ นามวิเศษ กองกลาง 3 คนใช้ สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่วนแดนหน้าให้ มงคล ทศไกร ทำเกมด้านขวา เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ด้านซ้าย โดยมี “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า

ด้านมะห์ดี อาลี โค้ชของยูเออี จัดทัพใหญ่ในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วย มายิด นาเซอร์ (ผู้รักษาประตู) อับเดลาซิซ ซานกูร์, อิสมาอิล อาห์เม็ด, โมห์นัด ซาเล็ม, ตาริก อาห์เม็ด, โอมาร์ อับดุลราห์มาน, โมฮัมเหม็ด ฟาวซี่, คาห์มิส เอสมาอีล, อิสมาอีล อัล ฮามาดี, ซาเล็ม ซาเลห์, อาลี มับคูต แต่ทว่าอาห์หมัด คาห์ลิล ดาวยิงตัวเก่ง กลับมีชื่อเป็นตัวสำรองเท่านั้น

เกมนี้ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะชาวอาร์เจนไตน์ ได้เข้ามาชมเกมในสนามด้วย ช่วงต้นเกมเป็นยูเออีที่ครองบอลได้มากกว่า มีโอกาสเปิดเข้ามาลุ้น 2-3 จังหวะจากการวางบอลของโอมาร์ อับดุลราห์มาน แต่ยังทำอะไรไทยไม่ได้

Advertisement

กระทั่งนาทีที่ 11 ไทยได้โอกาสจากจังหวะที่ธีรศิลป์ จ่ายออกด้านซ้ายให้เกริกฤทธิ์เติมขึ้นมาเปิดผ่านหน้าประตู โมห์นัด ซาเล็ม สกัดไว้ทำให้มงคลเข้าชาร์จที่เสาสองไม่ทัน

ถัดมาเพียง 4 นาที เป็นเจ้าบ้านที่ได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่โอมาร์ตอกส้นให้ โมฮัมเหม็ด ฟาวซี่ เปิดบอลเลยไปถึงเสาสองให้อาลี มับคูต ชาร์จเข้าประตูไปให้ยูเออีออกนำไทย 1-0

Advertisement

นาทีที่ 26 ไทยเกือบเสียประตูที่สอง จากจังหวะที่มับคูตได้โหม่งในเขตโทษเหน่งๆ แต่คานยังช่วยเซฟให้ไทยเอาไว้ได้

FBL-WC-2018-ASIA-UAE-THA

ไทยเกือบได้ประตูอีกครั้งในช่วงท้ายครึ่งแรก จากจังหวะที่ชนาธิปหลุดไปถึงเส้นหลัง ก่อนเปิดเรียดมาให้ธีรศิลป์ชาร์จเสาแรกไม่ทัน กองหลังยูเออีเคลียร์ออกไปได้ก่อน จบครึ่งแรกไทยตามหลัง 0-1

ครึ่งหลังไทยมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นส่งประทุม ชูทอง ลงมาเล่นแทนธนบูรณ์ และเพียง 2 นาที ไทยก็เสียประตูที่สอง จากจังหวะที่โอมาร์วางบอลยาวทะลุช่องให้มับคูต หลุดไปยิงสวนตัวกวินทร์เข้าไปให้ยูเออีหนีห่างไทย 2-0

FBL-WC-2018-ASIA-UAE-THA

จากนั้นไทยเปลี่ยนตัวคนที่สอง ส่งสิโรจน์ ฉัตรทอง ลงมาเล่นแทนเกริกฤทธิ์

นาทีที่ 63 ไทยเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายส่ง ธนา ชะนะบุตร ลงมา และเพียงสัมผัสแรกธนาก็รับลูกจ่ายของชนาธิป ก่อนหลุดเข้าไปยิงเข้าประตูไปให้ไทยไล่มาเป็น 1-2 เป็นประตูแรกของไทยในรอบ 12 ทีมสุดท้ายครั้งนี้ด้วย

นาที 68 ไทยเกือบตีเสมอได้จากลูกเตะมุม ธีราทรเปิดเข้ามาให้ธนาโหม่งเช็ดเบาๆ แต่บอลเลยผ่านเส้นประตูออกไป

นาทีที่ 81 ไทยส่งบอลเข้าตุงตาข่ายได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ชนาธิปจ่ายทะลุช่องให้ธนายิงเข้าประตูไป แต่จังหวะนี้ธนาล้ำหน้าเสียก่อน ชวดได้ประตูอย่างน่าเสียดาย

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บไทยพยายามเปิดเกมบุก แต่โดนสวนกลับมา และจังหวะสุดท้ายเป็นอาห์มัด คาห์ลิล ยิงเข้าไปเป็นประตูปิดท้ายให้ยูเออีชนะไทย 3-1 จบ 3 นัด ไทยแพ้รวด ยังไม่มีคะแนน รั้งบ๊วยของกลุ่ม ขณะที่ยูเออี ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 คะแนน อยู่อันดับ 2 ร่วมกับญี่ปุ่น

โปรแกรมนัดต่อไป ไทยจะบุกเยือนอิรัก ที่ปาส สเตเดียม กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ในวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 19.30 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image