‘อนันตนา’ แชมป์สควอชประเทศไทย ได้ 5 คนเก็บตัวลุ้นเหรียญเอเชี่ยนเกมส์

‘อนันตนา’ แชมป์สควอชประเทศไทย ได้ 5 คนเก็บตัวลุ้นเหรียญเอเชี่ยนเกมส์

อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล คว้าแชมป์การแข่งขันสควอชชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทหญิง ชิงถ้วยประทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่สนามสควอช โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เมื่อวันที่ 6 มกราคม

ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ อนันตนา เอาชนะ ศุภากร งามประเสริฐ 3-0 เกม 11-2, 11-3, 11-5 รอบชิงที่ 3 ณิชนันทน์ บุญมาก ชนะ ศกลวรรณ คูหาอุดมลาภ 3-0 เกม 11-6, 11-6, 11-1 รอบชิงที่ 5 อริญชญา ชูจิตต์ ชนะ รัชนีพร เจริญสุข 3-1 เกม 11-8, 12-10, 7-11, 11-5

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จะคัดนักกีฬาประเภทหญิงเพื่อเข้าเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติรวม 5 คน ทำให้ต้องมีการแข่งขันชิงแชมป์ ชิงอันดับ 3 และชิงอันดับ 5 หลังจากได้อันดับ 1-5 แล้ว จะเก็บตัวเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน และจะมีการตัดตัวให้เหลือ 4 คนเท่านั้น ส่วนในเรื่องของโค้ชได้ทำการติดต่อโค้ชชาวอินเดีย แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันขั้นสุดท้าย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ยังมีกฎเกณฑ์หลายอย่าง แต่ก็น่าจะได้โค้ชมาในการดูแลนักกีฬาชุดนี้แน่นอน

Advertisement

“ความคาดหวังในเอเชี่ยนเกมส์มองไว้ว่าเรามีลุ้นเหรียญทองแดงประเภทหญิงคู่ สควอชก็เป็นกีฬาลูกกลมๆ ถือว่ามีโอกาสที่จะทำได้ แต่ก็ต้องเตรียมทีมไปให้ดีที่สุด” นายชลิตรัตน์กล่าว

สำหรับรายชื่อนักสควอชหญิงที่จะได้เก็บตัวเตรียมทีมเอเชี่ยนเกมส์ มีดังนี้ อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยว, ศุภากร งามประเสริฐ รองชนะเลิศ นอกจากนี้ยังมี ณิชนันทน์ บุญมาก, ศกลวรรณ คูหาอุดมลาภ และ  อริญชญา ชูจิตต์ โดยทั้ง 5 คนนี้จะเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติทันที

Advertisement

หลังจบรายการนี้ จะมีการแข่งขันสควอชชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทชาย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แฟนกีฬาที่สนใจสามารถเข้าชมได้ ที่สนามสควอช โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 7-9 มกราคม โดยมีการตรวจเอทีเอก่อนเข้าชมแบบไม่มีค่าใช้จ่าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image