ชนาธิป เซอร์ไพรส์ย้ายซบฟรอนตาเล่ แข้งไทยสถิติแพงสุด พร้อมปรับตัวร่วมทีมใหม่

ชนาธิป เซอร์ไพรส์ย้ายซบฟรอนตาเล่ แข้งไทยสถิติแพงสุด พร้อมปรับตัวร่วมทีมใหม่

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย เตรียมย้ายออกจากสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปร่วมทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแชมป์เจลีก 4 จาก 5 สมัยหลังสุดนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มกราคม “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เดินทางไปร่วมงานครบรอบ 15 ปี แสนสิริ อคาเดมี ศูนย์ฝึกทักษะฟุตบอลเยาวชนไทย สู่นักกีฬามืออาชีพ โชว์เคส ความสำเร็จจากรุ่นสู่รุ่นน้อง ที่โปโล ฟุตบอล ปาร์ค พระราม 4 กรุงเทพฯ

ชนาธิป เปิดใจครั้งแรกถึงกระแสข่าวการย้ายทีมครั้งนี้ว่า ก็เป็นสิ่งที่เซอร์ไพรส์อีกหนึ่งสิ่งในชีวิตตัวเองเหมือนกัน ซึ่งตัวเองก็เพิ่งจะทราบเมื่อไม่นานนี้เหมือนกัน สิ่งที่รู้คือรู้ว่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ สนใจตัวเอง แต่ไม่คิดว่าจะมาซื้อเราจริงๆ ซึ่งทุกอย่างคอนเฟิร์มจากทีมแล้วก็น่าจะชัวร์แล้ว

ชนาคุงกล่าวอีกว่า ถ้าหากได้ย้ายทีมจริงๆ ก็ต้องขอบคุณลุงระวิ โหลทอง ประธานที่ปรึกษาสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ให้โอกาสได้ย้ายไปเล่นในเจลีก และต้องขอบคุณสโมสรคอนซาโดเล่ ขอบคุณประธานสโมสร สต๊าฟโค้ช นักเตะ และขอบคุณแฟนบอล ที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นตั้งแต่ย้ายไปร่วมทีมวันแรก

Advertisement

“สิ่งที่เราตั้งเป้าหมายถ้าได้ย้ายไปคือต้องคว้าแชมป์ให้ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาคาดหวัง และผมก็คาดหวังเช่นกัน ผมทราบดีลนี้จริงๆ ช่วงหลังเกมรอบรองชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ชนะเวียดนาม ซึ่งเอเยนต์ของผมได้บอกว่าดีลมาก่อนแล้วสักพัก แต่ไม่อยากรบกวนผม และอยากให้คุยกันหลังจบทีมชาติมากกว่า”

เมสซี่เจกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเรื่องค่าตัวในการย้ายทีมนั้น ส่วนตัวไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้ เป็นเรื่องของทางสโมสร แต่ก็อาจจะเป็นค่าตัวแพงที่สุดเป็นสถิติใหม่ของนักเตะไทย คิดว่าน่าจะมากกว่า 100 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะมาไกลขนาดนี้ โดยหลายคนมีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งครอบครัว สโมสร หรือ แสนสิริ อคาเดมี และนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ที่มีความสนิทกัน รวมทั้งโค้ชทุกคนที่เคยร่วมงานด้วย และนักเตะ

“สำหรับทีมคาวาซากิ ตอนที่ผมเล่นอยู่ที่คอนซาโดเล่ เวลาเจอกันก็เหนื่อยทุกที ผมเองถ้าได้โอกาสมีส่วนร่วมจริงๆ ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่าแฟนบอลชาวไทยทุกคนน่าจะเป็นกำลังใจให้กับผม และน่าจะติดตามเชียร์ทีมคาวาซิกาแน่นอน”

Advertisement

ส่วนอนาคตการค้าแข้งในลีกยุโรป ชนาธิป มองว่า อาจจะเป็นฝันที่ไกลไปหน่อย แต่ต้องทำผลงานให้ดีก่อน ถ้าผลงานดี สิ่งเหล่านั้นก็จะตามมาเอง สำหรับการย้ายไปร่วมทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในครั้งนี้ก็ต้องปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ ระบบฟุตบอลใหม่ ทำให้น่าจะเป็นความท้าทายใหม่ๆ ที่เราต้องไปเรียนรู้ และพิสูจน์ตัวเองให้เขาเห็นว่าเราเล่นได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image