‘ซาลาห์’ ลุ้นเบียด ‘เลวาน-เมสซี่’ ชิงตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า

‘ซาลาห์’ ลุ้นเบียด ‘เลวาน-เมสซี่’ ชิงตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศรายชื่อผู้เล่นที่ลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมชายประจำปีของฟีฟ่า หรือรางวัล “The Best FIFA Men’s Player of the Year award” ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

โดยนักเตะที่หลุดเข้ามาชิง 3 คนสุดท้าย ได้แก่ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค และลิโอเนล เมสซี่ ของปารีส แซงต์ แชร์แมง

สำหรับซาลาห์นั้นกำลังร่วมทีมชาติอียิปต์เพื่อเตรียมตัวแข่งขันฟุตบอลแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ อยู่ หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับสโมสรในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้นำเป็นดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ​ ด้วยการทำไปแล้วถึง 16 ประตูด้วยกัน

ขณะที่เลวานดอฟสกี้นั้นยิงไปถึง 41 ประตูในฤดูกาล 2020/21 ทำลายสถิติสูงสุดของเกิร์ด มุลเลอร์ ที่เคยทำไว้เมื่อปี 1971-72 ส่วนเมสซี่นั้นปลดล็อคคว้าแชมป์แรกในนามทีมชาติได้สำเร็จ หลังจากพาทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์โคปา อเมริกา มาครองได้ ก่อนจะย้ายจากบาร์เซโลน่าที่อยู่มาร่วม 20 ปี ไปอยู่กับยอดทีมของลีกเอิงในปัจจุบัน

Advertisement

ทั้งนี้การโหวตนั้นจะขึ้นอยู่กับเฮดโค้ชทีมชาติและกัปตันทีม รวมถึงนักข่าวจากแต่ละประเทศ รวมถึงแฟนฟุตบอลที่ได้ลงทะเบียนในเว็บไซต์ฟีฟ่า

ส่วนทางด้านของรางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมนั้น แคนดิเดต 3 คนสุดท้ายได้แก่แซม เคอร์ กองหน้าชาวออสเตรเลีย ของเชลซี, เจนนิเฟอร์ เอร์โมโซ่ และอเล็กเซีย ปูเตลญาส 2 แข้งสาวจากกบาร์เซโลน่า

ทั้งนี้รางวัลจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในรูปแบบออนไลน์ วันที่ 17 มกราคมนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image