‘บุรีรัมย์’ค้านเลื่อนชิงลีกคัพ ชี้’กิเลน’ต้องทำตามกฎสากล

ตามที่สโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ส่งตัวแทนเข้ายื่นหนังสือกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อขอให้เลื่อนเกมเตะนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล “โตโยต้า ลีกคัพ 2016” ระหว่าง เอสซีจี เมืองทองฯ กับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากเดิมกำหนดวันที่ 15 ตุลาคม เลื่อนเป็นวันที่ 6 พฤศจิกายน เนื่องจากมีนักเตะเมืองทองฯ 9 คนติดทีมชาติชุดใหญ่สู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก และจะกลับมาถึงเมืองไทย 12 ตุลาคม มีเวลาเตรียมทีมน้อยนั้น

นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เกมทีมชาติแข่งวันที่ 11 ตุลาคม จากนั้นเดินทางกลับวันที่ 12 ตุลาคม ก็ตามกฏฟีฟ่าทุกอย่าง ไม่เช่นนั้น บาร์เซโลน่า หรือเชลซี ที่มีโปรแกรมแข่งลีกวันที่ 15 ตุลาคมเหมือนกัน เขามีผู้เล่นทีมชาติมากมายที่เล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก อีกทั้งต้องเดินทางข้ามทวีปเยอะแยะ ไม่ต้องเลื่อนแข่งกันยกใหญ่เลยหรือ

“เมืองทองน่าจะทราบดีว่ามีปฏิทินแข่งขันประจำปี ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติของคนทำฟุตบอล การหวังเป็นแชมป์ด้วยการลงแข่งทุกรายการ ก็ต้องแก้บริหารจัดการทีมด้วยตัวเอง หากอยากบรรลุเป้าหมาย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เคยทำได้ 3 แชมป์ในปี 2011, 2013 และ 5 แชมป์ในปี 2015 เราผ่านจุดนี้และทราบดีว่าต้องเหนื่อยมากกว่าคนอื่นหลายเท่า ปีที่แล้วเราเข้าชิงทุกถ้วยก็เป็นแบบนี้ นักเตะล้า ร่างกายกรอบ ก็ต้องโรเตชั่นตามสมควร ซึ่งทีมระดับเมืองทองย่อมมีวิธีรับมืออยู่แล้ว หรือจะจัดตัวแบบศึกเอฟเอคัพก็ได้นะ” ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image